.

Trẻ nhập viện tăng vì nắng nóng

.

Ngày 6-6, Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng cho biết, do thời tiết nắng nóng liên tục trong những ngày qua, số trẻ đến khám và nhập viện tăng, bình quân mỗi ngày tiếp nhận khoảng 1.300 - 1.500 bệnh nhi. Theo bác sĩ Lê Thanh Cẩm, Phó Khoa khám và cấp cứu, lượng bệnh nhi vào khám và điều trị tại khoa những ngày gần đây có tăng nhưng không nhiều như các năm trước. Trẻ chủ yếu mắc các bệnh hô hấp, viêm phổi, viêm trên khí quản, tiêu hóa… Đa số trẻ ở độ tuổi dưới 24 tháng, sức đề kháng còn yếu.

Ghi nhận tại khu vực đăng ký khám bệnh, mới 9 giờ đã có trên 800 lượt người đến làm thủ tục khám, chữa bệnh cho trẻ. Các khu vực sinh hóa - xét nghiệm - vi sinh, tai mũi họng, x-quang có hàng trăm người xếp hàng chờ đến lượt. Trong khi đó, theo bác sĩ Trương Thị Như Huyền, Trưởng Khoa Nhi hô hấp, hiện tại khoa này đang điều trị cho 120 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp. Thông thường, khoa chỉ tiếp nhận từ 15-20 bệnh nhi/ngày. Tuy nhiên, trong sáng 6-6, khoa đã tiếp nhận 19 bệnh nhi. Chỉ tiêu 95 giường nhưng trước tình hình quá tải, khoa đã chủ động kê lên 145 giường bệnh.

Để phòng tránh bệnh cho trẻ em mùa nắng nóng, các bác sĩ khuyến cáo phụ huynh không nên cho con chơi ngoài nắng, thời điểm từ 10 - 15 giờ không nên cho trẻ ra ngoài trời, bổ sung đầy đủ chế độ dinh dưỡng, nên chế biến thức ăn để ăn trong buổi, tránh thức ăn ôi thiu, mặc quần áo thoáng mát cho trẻ…

PHAN CHUNG

;
.
.
.
.
.