.

Chưa tăng viện phí từ 1-8

.

Chiều 1-8, bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng xác nhận, việc tăng viện phí từ đầu tháng 8-2016 như dự kiến vẫn chưa triển khai và đang được cân nhắc. Thông tin này cũng được ông Phạm Lương Sơn, Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam trao đổi với báo chí vào sáng cùng ngày.

Được biết, lần tăng viện phí này nếu thông qua sẽ được áp dụng ở 10 tỉnh, thành phố có số người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) cao từ 90 - 95% trở lên (trong đó có Đà Nẵng) và sẽ điều chỉnh giá viện phí của 1.900 dịch vụ y tế với mức tăng khá mạnh, nhưng chỉ áp dụng với đối tượng bệnh nhân có thẻ BHYT. Việc tạm dừng đợt tăng viện phí từ tháng 8-2016 được thống nhất dựa trên cuộc họp giữa BHXH Việt Nam và Bộ Y tế được tổ chức từ tháng 6-2016, vì lo ngại viện phí tăng sẽ tác động mạnh đến chỉ số giá tiêu dùng (CPI) vào thời điểm này.

Trước đó, từ ngày 1-3-2016, tất cả 1.400 bệnh viện trên toàn quốc đều thu viện phí theo mức mới gồm: phụ cấp phẫu thuật, thủ thuật, chi phí trực tiếp cho người bệnh. Riêng các bệnh viện đã tự chủ hoàn toàn được thu viện phí bao gồm cả lương thầy thuốc.

PHAN CHUNG

;
.
.
.
.
.