Y tế - Sức khỏe

Tiếp nhận, điều trị người có dấu hiệu loạn thần

11:11, 22/02/2017 (GMT+7)

UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban quy chế quy định nguyên tắc, thời gian, quy trình phối hợp tổ chức tiếp nhận người có dấu hiệu bị loạn thần đang có hành vi nguy hiểm cho bản thân, gia đình và xã hội tự nguyện vào cơ sở y tế để chữa bệnh.

Theo đó, những người có trạng thái thần kinh bị rối loạn, bị kích động, có hành vi tự sát hoặc đập phá, hủy hoại tài sản công cộng, dùng hung khí đe dọa hoặc trực tiếp xâm hại đến sức khỏe, tính mạng của người khác sẽ được tiếp nhận, quản lý, chăm sóc và điều trị tại Bệnh viện Tâm thần. Việc tiếp nhận này xuất phát từ sự tự nguyện của bệnh nhân hoặc gia đình bệnh nhân. Thời gian quản lý, chăm sóc, điều trị bệnh nhân tại cơ sở y tế kể từ khi tiếp nhận cho đến khi bệnh nhân ổn định, chấm dứt tình trạng loạn thần.

Trường hợp bệnh nhân là trẻ em, người già yếu, người tàn tật, người không còn sức lao động mà không có thân nhân gia đình, không có nơi cư trú thì đề xuất cơ quan chức năng đưa vào cơ sở bảo trợ xã hội chăm sóc lâu dài. Sau khi bệnh nhân về địa phương, UBND xã, phường giao cho trạm y tế phối hợp với gia đình bệnh nhân tiếp tục theo dõi, điều trị duy trì (nếu có) và hỗ trợ bệnh nhân ổn định cuộc sống.

PHAN CHUNG

.