.

Đường Ngô Chân Lưu sẽ không bị ngập

.

Đường Ngô Chân Lưu, đoạn qua trụ sở Hội Người mù quận Liên Chiểu (dài gần 300 mét), từ nhiều năm nay bị ngập úng nghiêm trọng. Chỉ cần một trận mưa vừa thì đường bị ngập sâu hơn nửa đầu gối, có khi nước ngập úng kéo dài đến cả tuần liền. Nhiều năm qua, chính quyền địa phương đã cố gắng giải quyết tình trạng ngập úng nhưng vẫn không mấy hiệu quả. Trước mùa mưa lũ năm nay, tin vui đến với người dân sống trên đoạn đường này, đó là công trình xây dựng cống thoát nước do quận Liên Chiểu đầu tư vốn đã được triển khai, đến nay đã hoàn thành 2/3 công việc.

Mô tả ảnh.
Sau một trận mưa, nước lại ngập sâu trước cổng trụ sở Hội Người mù quận Liên Chiểu.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện tại đoạn đường nói trên vẫn còn “đau khổ” (theo cách nói của người dân sống ở đây). Ngay trước cổng trụ sở Hội Người mù quận (số 5 Ngô Chân Lưu) nước còn ngập ngang đầu gối. Nhiều “ổ voi”, “ổ trâu” ngầm dưới vũng nước đen là hiểm họa cho xe cộ qua lại đoạn này. Đã có không ít vụ tai nạn té xe xảy ra ở đây do đường ngập nước; còn chuyện học sinh đi học bị té ướt áo là chuyện thường ngày. Giải thích về thực trạng xuống cấp của con đường do bị ngập úng kéo dài, ông Nguyễn Văn Cường, Bí thư - Chủ tịch UBND phường Hòa Minh cho hay: Vấn đề ngập úng đoạn đường trên đã kéo dài gần mười năm nay, khoảng 5 năm trở lại đây có nặng hơn.

Con đường này trước đây không có cống thoát nước, sau này mới làm cống, nhưng do quá trình xây dựng, mở rộng diện tích nhà cửa của người dân xung quanh làm hẹp và dần dần tắc cống thoát nước dẫn đến nước không thoát được. Trong tháng 9 vừa qua, phường đã chỉ đạo tiến hành khơi thông lại hệ thống cống, xây mới những đoạn bị lấp hẳn hoặc chưa có.

Chỉ khoảng 1 tuần đến 10 ngày nữa, hệ thống thoát nước này sẽ được đấu nối, khi đó nước ngập đoạn đường nói trên sẽ nhanh chóng được khơi thông thoát ra kênh Đa Cô chảy về sông Phú Lộc. Đến lúc đó tình trạng ngập úng trên đường sẽ được khắc phục. Hơn thế, sau khi hoàn thành hệ thống cống thoát nước, phường cũng đã đề nghị quận tiếp tục cấp vốn để nâng cấp và tu sửa lại con đường này khang trang, sạch đẹp hơn, và quận cũng đã nhất trí.

Bài và ảnh: T.HUY

;
.
.
.
.
.