.

Qua đơn thư bạn đọc: Lấn chiếm kiệt làm bãi giữ xe

.
Báo Đà Nẵng vừa nhận được đơn kiến nghị của những hộ dân đang sinh sống trong kiệt số 167 đường Núi Thành thuộc địa bàn tổ dân phố số 1 - Nam Sơn, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu.
 
Mô tả ảnh.
Kiệt 167 - Núi Thành bị chiếm dụng làm nơi giữ xe cho học sinh trường THCS Tây Sơn. (Ảnh chụp lúc 12 giờ 30 ngày 8-10-2010)
Theo trình bày trong đơn của các hộ ông Nguyễn Văn Còn, Nguyễn Văn Hết và bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt, cùng với sự xác nhận của ông Lương Thông đại diện Ban điều hành tổ dân phố số 1-Nam Sơn: Từ lâu nay, tình hình đời sống dân cư tại kiệt 167 Núi Thành rất trật tự, văn minh, giao thông an toàn và được công nhận là khu phố văn hóa. Thế nhưng, từ khi hộ ông Dương Văn Năm cùng trú trong kiệt này lấn chiếm đường kiệt để làm nơi giữ xe cho học sinh Trường THCS Tây Sơn, thì tình hình ở khu đường kiệt này trở nên phức tạp, ảnh hưởng lớn đến đời sống và sinh hoạt của các hộ dân trong kiệt. Vào những giờ có học sinh gửi xe, tất cả những hộ dân trong kiệt 167 đều lưu thông rất khó khăn, các loại phương tiện ra vào kiệt đều bị trở ngại. Những buổi học chiều, học sinh đến gửi xe từ 12 giờ 30 phút, nên gây ra tình trạng mất trật tự, ồn ào, không một gia đình nào có thể nghỉ trưa được.

Những hộ dân trong kiệt 167 có kiến nghị gửi đến tổ dân phố và đã tổ chức họp xóm với sự tham dự của đại diện các đoàn thể chính quyền cấp cơ sở ở đây với tất cả các hộ dân đang cư trú trong kiệt 167. Cuộc họp đã kết thúc với kết luận: Không tiếp tục dùng diện tích kiệt 167 Núi Thành để làm nơi giữ xe đạp cho học sinh, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của bà con trong kiệt.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, chúng tôi tiến hành xác minh thực tế vẫn thấy tiếp diễn tình trạng chiếm dụng kiệt 167 Núi Thành để làm nơi giữ xe cho học sinh. Chúng tôi mong rằng, UBND phường Hòa Cường Bắc nên có phương án giải quyết dứt điểm tình trạng nêu trên, trả lại sự bình yên vốn có của khu dân cư trong kiệt 167 Núi Thành.

BẢO THY                                                                                                                                      
;
.
.
.
.
.