.
Qua đơn-thư bạn đọc

Kéo dài “4 không” đến bao giờ?

.
Phải sống trong cảnh đường sá gập ghềnh, đầy bụi, lầy lội do không thảm nhựa mặt đường, vỉa hè cũng không lát gạch, không có điện chiếu sáng vào ban đêm, không trồng cây xanh, 2 năm qua, hơn 30 hộ dân ở Khu dân cư (KDC) Đông Sân bay rất bức xúc và kiến nghị lên thành phố nhiều lần về hạ tầng kỹ thuật khu dân cư chưa được chủ đầu tư quan tâm hoàn thiện.

Mô tả ảnh.
Đường KDC Đông Sân bay chưa thể thông ra đường Thi Sách vì còn vướng một nhà dân.
 
Từ đường Nguyễn Phi Khanh rẽ vào, con đường chưa được thảm nhựa đi giữa KDC Đông Sân bay do Công ty CP Sơn Dũng Bảo - TP. Hồ Chí Minh làm chủ đầu tư (như người dân phản ánh là “4 không” - NV) khá gập ghềnh, mặt đường lởm chởm đá sỏi. Ông Lê Văn Đức, một hộ dân ở cuối đường bức xúc: “Không biết chúng tôi còn khổ vì “4 không” đến bao giờ. Giữa mùa nắng, đường sá bụi bặm; vỉa hè hai bên đường cỏ mọc lút đầu người; xà bần, rác rưởi vương vãi mọi nơi; đêm đến thì lo sợ tệ nạn xã hội rình rập do không có đèn đường...
 
UBND thành phố và quận Hải Châu đã nhiều lần chỉ đạo thảm nhựa mặt đường, lát vỉa hè, đầu tư điện chiếu sáng, trồng xây xanh, nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn không thi công một hạng mục nào!”… Được biết, giải quyết kiến nghị của người dân trong khu vực, ngày 27-12-2010, Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh đã ký Công văn số 8298 yêu cầu Công ty CP Sơn Dũng Bảo đầu tư hoàn chỉnh các mục hạ tầng kỹ thuật KDC Đông Sân bay, gồm: thảm nhựa mặt đường, vỉa hè, hệ thống điện chiếu sáng, trồng cây xanh, hoàn thành trước ngày 20-1-2011.
 
Tại cuộc họp giải quyết các vướng mắc liên quan đến dự án KDC Đông Sân bay vào ngày 11-1-2011, ông Nguyễn Đức Vũ, Giám đốc Chi nhánh Đà Nẵng của Công ty CP Sơn Dũng Bảo xin gia hạn đến cuối tháng 4-2011 sẽ thi công hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật và tán thành với chỉ đạo của UBND quận Hải Châu là gia cố nền đường giao thông bằng phẳng và đưa điện chiếu sáng vào KDC trước Tết Tân Mão để nhân dân đi lại thuận tiện, bảo đảm an ninh trật tự. Nhưng theo dư luận nhân dân, Công ty CP Sơn Dũng Bảo viện lý do chưa giải tỏa 1 hộ dân ở cuối tuyến đường giao thông này để thông ra đường Thi Sách, nên chưa đầu tư hoàn thiện các hạng mục hạ tầng kỹ thuật, cứ để mãi đường cấp phối đá dăm và không có điện chiếu sáng, khiến nhân dân rất bức xúc. 

Theo ông Trần Thế Sơn, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Thuận Tây, quy hoạch phân lô của KDC Đông Sân bay có 107 lô, trong đó 4 lô bố trí xây dựng nhà hội họp, sinh hoạt cộng đồng và khu vui chơi, còn lại 103 lô đất nền. Có hơn 30 hộ dân đã và đang xây dựng nhà ở. Ngày 15-6-2011, Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh chủ trì cuộc họp với các ngành và đã đồng ý bố trí tái định cư lô đất B97 của KDC Đông Sân bay cho hộ ông Hồ Xuân Tấn và bà Phạm Thị Liên thuộc diện giải tỏa tuyến đường thông từ KDC này ra đường Thi Sách, yêu cầu chủ hộ chấp hành và bàn giao mặt bằng trước ngày 30-6-2011. Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu Công ty CP Sơn Dũng Bảo khẩn trương triển khai thi công hoàn chỉnh các hạng mục hạ tầng kỹ thuật như thoát nước, cấp nước, hệ thống điện chiếu sáng công cộng, trồng cây xanh, lát gạch vỉa hè… của KDC Đông Sân bay, riêng hạng mục thảm nhựa các tuyến đường phải hoàn thành trước ngày 15-7-2011, không để kéo dài.

Tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi và phản ánh của người dân vào chiều ngày 4-7, nhà ông Hồ Xuân Tấn và bà Phạm Thị Liên vẫn chưa được giải tỏa, và đơn vị thi công vẫn không có một động thái nào. Không biết, khu dân cư này còn kéo dài “4 không” đến bao giờ?

Bài và ảnh: HOÀNG HIỆP
;
.
.
.
.
.