.

Cần lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư Tiểu La - Núi Thành

.
Vừa qua, một số bạn đọc gửi đến Báo Đà Nẵng đơn kiến nghị phản ánh về tình trạng giao thông lộn xộn tại giao lộ Tiểu La - Núi Thành, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông tại đây.

Mô tả ảnh.
Ngã tư Tiểu La - Núi Thành.
 
Theo nhiều người hành nghề xe thồ thường xuyên có mặt ở ngã tư Tiểu La - Núi Thành phản ánh, tại đây tuy chưa có vụ tai nạn nghiêm trọng, nhưng va quẹt nhẹ thường xuyên xảy ra, do giao lộ này có mật độ người, phương tiện qua lại rất đông, đặc biệt là vào những giờ cao điểm sáng sớm người đi làm, chiều tan ca, học sinh đến và tan trường mà không có đèn tín hiệu giao thông để phân luồng. Cảnh lộn xộn diễn ra ngay tại ngã tư giao nhau làm cho địa điểm này thường xuyên xảy ra ùn tắc.
 
Trên thực tế, đường Tiểu La hiện nay đã được nâng cấp, rộng gấp đôi đường cũ (từ 5,5m nâng cấp lên 10,5m), nối thông tuyến với đường Nguyễn Hữu Thọ, đường 2 Tháng 9 có lượng người, xe qua lại đông đúc. Bên cạnh đó, quanh khu vực có trường học (Trường THCS Tây Sơn), có họp chợ, đường Núi Thành lại thường xuyên có xe buýt hoạt động… Do đó, việc lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu để phân luồng, giãn cách mật độ giao thông tại nút giao thông này là hết sức cần thiết.

Được biết, đường Tiểu La nằm trong dự án nâng cấp các tuyến đường nội thành của thành phố, được đầu tư và khởi công vào năm 2010. Đến đầu năm 2011, về cơ bản lòng đường đã hoàn thiện, nhưng cơ sở hạ tầng kỹ thuật của hành lang và công tác đền bù, di dời còn một số vướng mắc, chưa dứt điểm, do vậy công trình vẫn chưa được bàn giao. Vì thế, việc lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông ở đây vẫn chưa thể tiến hành. Trao đổi với đại diện Văn phòng UBND phường Hòa Cường Bắc, chúng tôi được biết, hiện phường cũng đang tích cực vận động, gặp gỡ các hộ thuộc diện giải tỏa để nhanh chóng bàn giao mặt bằng cũng như các vấn đề liên quan, tạo điều kiện để thành phố sớm hoàn thành cơ sở hạ tầng đối với hành lang, vỉa hè, sớm bàn giao công trình.

Bài và ảnh: Trọng Huy
;
.
.
.
.
.