.

Cần xây dựng nút giao thông Lê Đại Hành - Trường Chinh

.

Báo Đà Nẵng nhận được phản ánh của ông Nguyễn Xuân Nuôi qua đường dây nóng về việc người dân 2 tổ dân phố trong khu dân cư (KDC) số 1, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ bức xúc tình trạng xe tải trọng lớn đi vào đường Bùi Vịnh gây hư hỏng đường dân sinh, ô nhiễm tiếng ồn, khói bụi, ảnh hưởng đến cuộc sống trong KDC.

Xe cộ thường rẽ vào đường Hà Mục - Bùi Vịnh để “né” nút giao thông Lê Đại Hành - Trường Chinh.
Xe cộ thường rẽ vào đường Hà Mục - Bùi Vịnh để “né” nút giao thông Lê Đại Hành - Trường Chinh.

Đường Bùi Vịnh đấu nối đường Hà Mục dẫn vào khu tái định cư Đông Phước chỉ rộng 5,5m, nhưng không có biển báo cấm xe tải trọng lớn. Xe tải trọng lớn thường xuyên chạy từ đường Lê Đại Hành, đi qua đường Hà Mục, rẽ vào đường Bùi Vịnh để tránh nút giao thông Lê Đại Hành - Trường Chinh.

Tình trạng trên dẫn đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng, gây ùn tắc cục bộ vào giờ cao điểm tại đường Bùi Vịnh, tai nạn giao thông, va quẹt thường xuyên xảy ra. “Vào giờ cao điểm, xe container, xe tải, ô-tô, xe máy ken cứng cả con đường; tiếng máy gầm rú, khói đen sì, tiếng í ới làm náo loạn KDC”, ông Nguyễn Xuân Nuôi, Bí thư chi bộ KDC số 1 cho biết.

Hiện nay, tại ngã tư đường Bùi Vịnh - Hà Mục đã xuất hiện một mảng lớn mặt đường bị lún sâu, vào ngày mưa nước ngập gần cả 10m2, rất lâu sau mưa mới rút hết. Theo ông Nuôi, nguyên nhân do đường Trường Chinh tại điểm giao với đường nút Lê Đại Hành tồn tại dải phân cách, người tham gia giao thông nếu muốn qua đường để đi về phía cầu vượt Hòa Cầm (Trường Chinh - PV) buộc phải đi vòng ngược ra phía Bắc gần 300m, hoặc đi ngược chiều từ Lê Đại Hành đến Bùi Vịnh (50m). Nhiều xe tải lớn, các loại phương tiện khác “né” nút giao thông này, đổ dồn vào hướng đường Hà Mục - Bùi Vịnh để sang đường Trường Chinh nhằm tiết kiệm thời gian, giảm chi phí xăng dầu.

Nút giao thông Lê Đại Hành - Trường Chinh bị ngăn bởi dải phân cách.
Nút giao thông Lê Đại Hành - Trường Chinh bị ngăn bởi dải phân cách.

Ngày 17-10-2012, UBND thành phố có Công văn số 8592/UBND-QLĐTh thống nhất chủ trương lắp đặt biển báo giao thông cấm ô-tô tải trên 3,5 tấn trên tuyến đường Bùi Vịnh; giao Sở Giao thông vận tải (GTVT) chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan thực hiện trong tháng 10-2012; giao UBND quận Cẩm Lệ chỉ đạo lực lượng chức năng quận tuần tra, kiểm soát và xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường này; giao Ban quản lý dự án tái định cư kiểm tra, triển khai sửa chữa các vị trí hư hỏng, sụt lún trên tuyến đường Bùi Vịnh và báo cáo kết quả xử lý về UBND thành phố trong tháng 10-2012. Sở GTVT phối hợp với Khu Quản lý đường bộ 5 lên phương án tổ chức giao thông tổng thể tại nút giao thông Lê Đại Hành - Trường Chinh.

Ngày 13-11-2012, UBND thành phố tiếp tục có Công văn số 9495/UBND-QLĐTh chỉ đạo thực hiện các nội dung liên quan trên. Đại diện Phòng Quản lý giao thông đô thị - Sở GTVT cho biết đến ngày 30-11-2012 sẽ hoàn thành việc cắm biển báo cấm ô-tô trên 3,5 tấn đi vào đường Hà Mục, Bùi Vịnh; đang chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức khảo sát, lập phương án thiết kế tổ chức giao thông tại nút giao thông Lê Đại Hành - Trường Chinh, trình UBND thành phố và tìm tiếng nói chung với Bộ GTVT để thống nhất phương án tổ chức giao thông tại khu vực này.

Bài và ảnh: TRỌNG HUY
 

;
.
.
.
.
.