.

Nước cống lại tràn đường

.

Nước cống lại tràn đường

Thời gian qua, Báo Đà Nẵng đã phản ánh tại góc giao lộ Hoàng Diệu - Trần Bình Trọng xuất hiện vũng nước thải đen ngòm tràn lên mặt đường do cống thoát nước tại đây bị tắc nghẽn, bốc mùi hôi thối, gây bức xúc cho người đi đường và nhân dân trong khu vực. Sau đó, ngành chức năng đã tiến hành kiểm tra, khắc phục được một thời gian; nhưng đến nay tình trạng trên lại tái diễn (ảnh chụp chiều 2-12). Đề nghị ngành chức năng sớm có biện pháp khắc phục triệt để nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường và mỹ quan khu vực trung tâm thành phố.

Bảng nội quy khó nhìn

Đó là bảng nội quy đặt ngay trước lối vào Nghĩa trang liệt sĩ quận Liên Chiểu trên đường Tôn Đức Thắng, hiện trong tình trạng bị phai sơn mờ chữ khó nhìn thấy nội dung (ảnh chụp sáng 1-12). Đề nghị đơn vị chủ quản sớm quan tâm thay mới bảng nội quy trên để người dân dễ đọc và tuân theo các quy định khi đến thăm viếng nghĩa trang.

Họp chợ lấn đường

Trên đường Hồ Đắc Di - đoạn từ đường Nguyễn Văn Huyên đến đường Đặng Văn Ngữ (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) thường xuyên bị một số người buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường để họp chợ, nhất là vào những ngày cuối tuần. Trên mặt đường, người ta vô tư dựng dù che, đỗ xe máy tràn lan; bày bán la liệt nhiều loại thực phẩm, rau, quả, xả rác, nước thải bừa bãi ra lòng đường, gây nhếch nhác, mất vệ sinh, gây tắc nghẽn giao thông (ảnh chụp sáng 2-12). Tình trạng trên đã được báo chí phản ánh nhưng chính quyền địa phương vẫn chưa có biện pháp chấn chỉnh, xử lý nhằm trả lại sự an toàn cho người tham gia giao thông và mỹ quan đô thị.

QUỐC TÍN

;
.
.
.
.
.