.

Chậm hoàn thiện đoạn đầu tuyến ĐT601

.

Người dân thôn An Ngãi Tây, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang rất bức xúc vì tuyến đường ĐT601, đoạn từ đường ĐT602 đến Km0+185, đang thi công ngổn ngang thì tạm dừng từ đầu tháng 1-2014 đến nay, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt, kinh doanh của người dân.

Đoạn đầu tuyến đường ĐT601 thi công dang dở, gây bức xúc cho người dân.
Đoạn đầu tuyến đường ĐT601 thi công dang dở, gây bức xúc cho người dân.

Theo phản ánh của người dân, mặt đường ĐT601 đoạn từ Km0+185 đến Km4+450 (đoạn từ thôn An Ngãi Tây, xã Hòa Sơn đến cầu vượt của tuyến đường nối Nam hầm Hải Vân - Túy Loan thuộc xã Hòa Liên) đã hoàn thành cải tạo, nâng cấp bằng bê-tông xi-măng trước Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, còn đoạn đầu tuyến đang thi công dang dở thì không hiểu vì sao tạm dừng. Người dân rất khổ sở vì bụi bặm, nhiều vị trí đã được thi công bó vỉa cao hơn mặt đường cũ đến 0,6m, phải đắp các mái dốc cao bằng đất để vào nhà. Việc thi công đường cũng ảnh hưởng đến kinh doanh, buôn bán của nhiều hộ dân vì khách hàng ngại leo qua các bậc bó vỉa cao để vào cửa hàng…

Qua tìm hiểu của phóng viên, việc tạm dừng thi công đoạn đường nói trên nhằm điều chỉnh thiết kế. Ngày 6-1-2014, UBND thành phố ban hành văn bản chỉ đạo tạm dừng thi công đoạn đầu tuyến đường ĐT601 để nghiên cứu, điều chỉnh cao trình tuyến đường phù hợp với hiện trạng khu dân cư chỉnh trang, đồng thời bảo đảm khớp nối hạ tầng kỹ thuật công trình. UBND thành phố đã giao Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng - Xây lắp và kinh doanh nhà Đà Nẵng (đơn vị điều hành dự án) chỉ đạo nhà thầu tổng dọn vệ sinh khu vực đang thi công và tạo mặt đường êm thuận để người dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ.

Ông Nguyễn Văn Bường, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng - Xây lắp và kinh doanh nhà Đà Nẵng cho hay: “Ngay sát Tết Giáp Ngọ, UBND thành phố đã thống nhất phương án điều chỉnh hồ sơ thiết kế và dự toán, đơn vị tư vấn đang hoàn thành các thủ tục tiếp theo (cắt vệt) để một tuần nữa triển khai thi công. Trong tháng 3-2014 sẽ thi công hoàn thành phần móng, nền đường, cống thoát nước… Còn việc thảm bê-tông nhựa mặt đường, công ty sẽ làm việc với địa phương, đề xuất thêm một số tuyến đường ở khu vực lân cận, xin chủ trương thảm bê-tông nhựa của UBND thành phố đối với đoạn đường này và các tuyến đường đề xuất đó”.     

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.