.

Đường Vương Thừa Vũ: Bỏ hoang, dở dang đến bao giờ?

.

Nhiều năm qua, người dân ở khu dân cư (KDC) An Cư 4 và An Cư 5 (quận Sơn Trà) rất bức xúc vì đường Vương Thừa Vũ chỉ mới thảm nhựa một nửa mặt đường, đoạn từ đường Võ Nguyên Giáp đến Hồ Nghinh, rồi bỏ hoang cho cây, cỏ mọc um tùm.

Một đoạn đường dài 200m của đường Vương Thừa Vũ biến thành đường mòn nhỏ hẹp.
Một đoạn đường dài 200m của đường Vương Thừa Vũ biến thành đường mòn nhỏ hẹp.

Một nửa mặt đường rộng 7,5m đã rải cấp phối đá dăm và cả dải phân cách rộng 6m của đường Vương Thừa Vũ, đoạn từ đường Võ Nguyên Giáp đến Hồ Nghinh (dài khoảng 250m), bị cỏ mọc cao lút đầu người, không phân biệt được đâu là vỉa hè, đâu là đường.

Quá bức xúc, người dân phải thắp lửa đốt cỏ, nhưng do không cháy hết nên còn gây mất mỹ quan hơn trước đây. Trong khi đó, đoạn từ đường Hồ Nghinh đến đường quy hoạch rộng 7,5m có chiều dài khoảng 200m bị cỏ mọc chỉ còn chừa lại một con đường mòn rộng 1m do người dân ở khu vực chưa giải tỏa nằm sâu bên trong thường xuyên làm lối đi. Người dân trong khu vực đã nhiều lần phản ánh tình trạng này và kiến nghị triển khai thi công tiếp nhưng đến nay vẫn bỏ hoang.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, việc đường Vương Thừa Vũ chưa xây dựng hoàn thành và bỏ hoang nhiều năm nay có một phần nguyên nhân là chưa giải tỏa và chưa được đầu tư thông tuyến đến đường Ngô Quyền để kết nối với trục đường Trần Thánh Tông.

Các cơ quan chức năng cũng đã đề xuất, tìm nhà đầu tư thực hiện đầu tư xây dựng đoạn từ đường Hồ Nghinh đến Ngô Quyền theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT) nhưng không thành công.

Đầu tháng 6 vừa qua, UBND thành phố đã đồng ý chủ trương đầu tư xây dựng tuyến đường Vương Thừa Vũ, đoạn từ đường Hồ Nghinh đến đường Ngô Quyền, nhằm đồng bộ, kết nối giao thông từ đường Ngô Quyền ra đường Võ Nguyên Giáp và hoàn thiện trục giao thông đường Trần Thánh Tông - Vương Thừa Vũ.

Đoạn này có chiều dài 700m, mặt đường rộng 15m, dải phân cách rộng 6m, vỉa hè mỗi bên rộng 4m với tổng mức đầu tư 47 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố và giao Ban quản lý dự án giao thông nông thôn điều hành dự án, thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư.

Bên cạnh đó, theo đề xuất của Sở Xây dựng, UBND thành phố đã ban hành văn bản cho phép triển khai thi công thảm bê-tông nhựa và lát gạch vỉa hè đoạn đường dài 454m của tuyến đường Vương Thừa Vũ (đoạn từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường quy hoạch rộng 7,5m).

Đoạn này đã đầu tư xây dựng nền mặt đường cấp phối đá dăm và có một đoạn đã thảm nhựa nửa lòng đường (đoạn từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Hồ Nghinh). Ban quản lý dự án xây dựng số 3 đang chuẩn bị triển khai thảm nhựa và thi công vỉa hè theo chủ trương của UBND thành phố.

Bài và ảnh: HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.