.

Dây cáp "bẫy" người đi đường

.

Tuyến dây cáp nối liền hai tổ dân phố 34 và 53 (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) từ hẻm 100 nối qua số nhà 113 đường Phạm Như Xương, với những sợi dây mắc chằng chịt và chùng xuống, là nỗi khiếp sợ cho người dân khi tham gia giao thông qua đây từ nhiều tháng nay.

Tuyến dây cáp với những sợi bị đứt sà xuống đường.
Tuyến dây cáp với những sợi bị đứt sà xuống đường.

Tại địa điểm trên, những sợi dây cáp Internet và cáp truyền hình đủ cỡ lớn nhỏ quấn thành từng chùm như mạng nhện, đung đưa trên đầu người dân và sẵn sàng “bẫy” các loại xe tải, xe thồ hàng đang lưu thông. Vài chục sợi dây cáp nối từ bên này sang bên kia đường chỉ được “mắc nhờ” một cách tạm bợ vào trụ điện chiếu sáng hai bên đường.

Những sợi dây cáp bị đứt treo lủng lẳng, vô tình trở thành “thòng lọng” bẫy người tham gia giao thông. Ông Nguyễn Thế Thành, Tổ trưởng tổ dân phố 53, phường Hòa Khánh Nam nói: “Tôi đại diện tổ dân phố gọi điện nhiều lần cho cơ quan chức năng, sau đó họ cho người đến nâng lên nhưng chỉ là giải pháp tạm thời”. Theo ông Thành, cần di dời đường dây đến vị trí khác hoặc phải xây trụ đàng hoàng để nâng đường dây lên cao.

Trước thực trạng trên, rất mong các đơn vị chủ quản của tuyến cáp trên sớm có các biện pháp bảo đảm an toàn.                  

Nguyên Dung - Mai Chi
 

;
.
.
.
.
.