.

Hỗ trợ em Lê Thị Hoa phẫu thuật vẹo cột sống thắt lưng

.

Báo Đà Nẵng số ra ngày 6-6, đăng bài viết “Cho em Hoa được tiếp tục đến trường”, kể về trường hợp em Lê Thị Hoa, học sinh lớp 9 Trường THCS Đàm Quang Trung (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu), bị bệnh vẹo cột sống thắt lưng buộc phải phẫu thuật, hoàn cảnh gia đình khó khăn, có nguy cơ phải nghỉ học.

Ngày 9-6, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Đà Nẵng Trương Công Định, đã trao số tiền 30,7 triệu đồng do bạn đọc ủng hộ cho ông Lê Hữu Khá, là cha của em Hoa. Đây là số tiền ủng hộ của các tổ chức, cá nhân: Phóng viên Ngọc Phú, Báo Đà Nẵng (42-Trần Phú) 200.000 đồng; bà Trà Thị Hằng, trú tại 19- Trần Cao Vân, Đà Nẵng: 500.000 đồng; tập thể nhân viên khách sạn Hoàng Nhi hỗ trợ 15 triệu đồng; bà Dương Thị Luật, bạn đọc Báo Đà Nẵng hỗ trợ 10 triệu đồng và một bạn đọc Báo Đà Nẵng khác hỗ trợ 5 triệu đồng. Trước đó, qua mạng xã hội facebook, một nhóm thiện nguyện đã đến tận nhà ông Lê Hữu Khá để động viên và hỗ trợ 1 triệu đồng tiền mặt cho em Hoa.

Tại buổi tiếp nhận, ông Khá xúc động gửi lời cảm ơn chân thành đến tấm lòng của các cá nhân, tổ chức đã chia sẻ, động viên cá nhân cháu Hoa và gia đình trong cơn hoạn nạn để Hoa có cơ hội được phẫu thuật, lành bệnh và sớm trở lại trường lớp để viết tiếp giấc mơ học đường. Sau khi có đủ tiền, ngày 10-6, Bệnh viện Đà Nẵng sẽ tiến hành các thủ tục để mổ cho em Hoa.

Được biết, ca mổ của em Lê Thị Hoa ngoài phần bảo hiểm chi trả, vẫn phải tiêu tốn 60 triệu đồng. Sau khi xem xét hoàn cảnh của em Hoa, Bệnh viện Đà Nẵng tìm được nguồn hỗ trợ cho em Hoa 30 triệu đồng. Như vậy, đến thời điểm hiện tại, em Hoa đã có đủ số tiền trên 60 triệu đồng để lo chi phí phẫu thuật.

Tuy nhiên, quá trình điều trị sau phẫu thuật còn nhiều tốn kém, rất mong nhận được sự ủng hộ của các cá nhân, tổ chức có lòng hảo tâm, giúp đỡ em Hoa và gia đình vượt qua cơn khốn khó. Mọi sự ủng hộ xin gửi về địa chỉ: Ông Lê Hữu Khá, ĐT: 01654509069, tổ 112, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu; hoặc Phòng Bạn đọc - Báo Đà Nẵng, 42 Trần Phú, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, ĐT: 0511.3812341, đường dây nóng: 0905832222.

HOÀNG HÂN

;
.
.
.
.
.