.
Địa chỉ cần giúp đỡ

Cho em Hoa được tiếp tục đến trường

.

Trong căn nhà cấp 4 vỏn vẹn 43m2 đã xuống cấp, nhìn các bạn cùng lứa trong xóm nhỏ tất bật ôn thi tốt nghiệp, cô học trò Lê Thị Hoa (lớp 9 Trường THCS Đàm Quang Trung, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) nước mắt ngắn dài. Ước mơ đến trường của em bỗng vụt tắt bởi căn bệnh vẹo cột sống thắt lưng hành hạ cả hơn tháng nay.

Kinh tế gia đình khó khăn, cha bị tật bẩm sinh, mẹ bán cá chỉ đủ sống qua ngày nên em không dám khóc nhiều. “Cả tháng ni bị bệnh, em buồn lắm. Nhà nghèo, nhìn ba má vất vả nên nhiều lúc muốn khóc mà cũng phải kìm lòng để ba má không lo lắng. Bây giờ em chỉ mong đi học như các bạn, kiếm cái chữ sau này phụ giúp gia đình”, Hoa tâm sự.

Mỗi khi hết tiền điều trị bệnh, cha mẹ đưa Hoa về nhà, khi có tiền lại tiếp tục vào viện.
Mỗi khi hết tiền điều trị bệnh, cha mẹ đưa Hoa về nhà, khi có tiền lại tiếp tục vào viện.

Theo ông Lê Hữu Khá (cha em Lê Thị Hoa), vì bị bệnh nên cả tháng nay Hoa đi lại rất khó khăn, phải nghỉ học để điều trị. Chi phí ca mổ của em lên tới 60 triệu đồng là số tiền thực sự quá lớn đối với gia đình thuộc diện hộ nghèo nhiều năm nay. Người đàn ông có gương mặt khắc khổ ấy không khỏi chạnh lòng vì bản thân tật nguyền đã là gánh nặng cho gia đình, nay không biết tìm đâu ra số tiền lớn để chữa bệnh cho đứa con gái còn tuổi ăn học. “Nhiều đêm không ngủ được, nghĩ thương con mà bản thân tôi bị tật, không thể đi làm để lo cho con. Tôi sợ không có tiền mổ cho con, rồi con cũng tật nguyền như mình”, ông Khá buồn rầu nói.

Dù nhập viện đã gần tháng nay và được bác sĩ chỉ định mổ nhưng vì chưa có tiền nên hằng ngày Hoa phải điều trị tại bệnh viện. Một mình em tự lo cơm nước vận động. Mùa thi tốt nghiệp THCS đã đến gần nhưng cô học trò hiếu học ấy đành bỏ dở ước mơ của mình.

Rất mong nhận được sự giúp đỡ của các mạnh thường quân và bạn đọc để em Hoa có tiền chữa bệnh, tiếp tục đến trường. Mọi sự hỗ trợ, xin vui lòng liên hệ ông Lê Hữu Khá, ĐT: 01654509069, tổ 112, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu; hoặc Phòng Bạn đọc - Báo Đà Nẵng, 42 Trần Phú, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, ĐT: 0511.3812341, đường dây nóng: 0905832222.

HOÀNG HÂN

;
.
.
.
.
.