.
Phản hồi

Sử dụng đường trên cống làm lối thoát hiểm khi cần thiết

.

Báo Đà Nẵng số ra ngày 10-2-2017 đăng bài viết “Đường trên cống bị chiếm dụng, bít lối thoát hiểm”, phản ánh bức xúc của người dân phường Thanh Khê Đông (quận Thanh Khê) vì tuyến cống liên phường rộng hơn 2 mét bị hai hộ dân ở số nhà 566 và 568 Điện Biên Phủ che chắn, chiếm dụng phục vụ sinh hoạt, bít lối thoái hiểm của các hộ dân phía sau. Người dân cũng đề nghị đầu tư làm lại tuyến đường trên cống này để thuận tiện lưu thông ra đường Điện Biên Phủ.

Sau khi báo đăng thông tin, UBND quận Thanh Khê có Công văn số 42/HĐND-VP (ngày 16-2-2017) phản hồi như sau: Vị trí người dân đề nghị đầu tư hạ tầng giao thông để thông tuyến cống giữa hai nhà số 566 và 568 ra đường Điện Biên Phủ thuộc tuyến cống liên phường (do Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng quản lý) nối từ phía chợ Thanh Khê 1 (phường Hòa Khê) sang, chảy qua đường sắt ra sông Phú Lộc. Đây là tuyến cống chảy phía sau nhà dân, lâu nay chủ yếu chỉ sử dụng làm lối thông thoáng (đường cống chiều rộng trung bình 2,5m), do các hộ phía trong tuyến cống sử dụng các hướng khác và không sử dụng tuyến cống này để làm lối đi chính; hai hộ 566 và 568 Điện Biên Phủ xây dựng cổng ngõ phía trước tiếp giáp đường Điện Biên Phủ và làm hàng rào phía sau, nên đường cống không thông ra được đường Điện Biên Phủ.

Mặt khác, trên cống này có một số vị trí cao trình hiện trạng cao hơn so với nền nhà dân trên 1 mét và không có hệ thống điện chiếu sáng, nên khi mở thông ra đường Điện Biên Phủ không bảo đảm an toàn cho việc đi lại của người dân, phương tiện tham gia giao thông và tình hình an ninh trật tự tại khu vực này.

Trước mắt, UBND quận Thanh Khê giao UBND phường Thanh Khê Đông có trách nhiệm quản lý, dọn dẹp sạch sẽ, bảo đảm vệ sinh môi trường và an ninh trật tự khu vực trên. Yêu cầu hai hộ 566 và 568 Điện Biên Phủ thu dọn các vật dụng trên cống, tạo cảnh quan thông thoáng để sử dụng làm lối thoát hiểm khi cần thiết. Về lâu dài, UBND quận giao Phòng Quản lý đô thị quận phối hợp với các cơ quan hữu quan kiểm tra, khảo sát cụ thể hiện trạng tuyến cống và xem xét đề xuất đầu tư hạ tầng kỹ thuật mở thông ra đường Điện Biên Phủ nhằm bảo đảm an toàn giao thông.

PHÒNG BẠN ĐỌC

;
.
.
.
.
.