.
Vấn đề bạn đọc quan tâm

Bất cập hạ tầng giao thông, dễ xảy ra tai nạn

.

Cuối năm 2016 và đầu năm 2017, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn quận Cẩm Lệ diễn biến phức tạp. Một trong những nguyên nhân chính là do hạ tầng giao thông bất cập.

Xe tải chạy vào làn đường hỗn hợp với tốc độ cao khi chuẩn bị dừng đèn đỏ trên đường Cách mạng Tháng Tám, dễ gây tai nạn giao thông.     			     Ảnh: HOÀNG HIỆP
Xe tải chạy vào làn đường hỗn hợp với tốc độ cao khi chuẩn bị dừng đèn đỏ trên đường Cách mạng Tháng Tám, dễ gây tai nạn giao thông. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Theo Văn phòng HĐND và UBND quận Cẩm Lệ, tuyến đường Trường Sơn và Cách mạng Tháng Tám tiếp tục “nóng” về nguy cơ xảy ra TNGT do mật độ xe ben chạy rất đông; nhiều xe chở quá tải, chạy quá tốc độ nhưng chưa được kiểm tra, xử lý triệt để. Hơn nữa, việc quy định tốc độ lưu thông trên tuyến đường Trường Sơn là 60km/giờ gây bụi mù mịt và dễ xảy ra tai nạn. Đồng thời, theo ý kiến phản ánh của cử tri, việc cân tải trọng các loại xe ben chở cát thường ít được thực hiện.

Tại các nút giao với đường Cách mạng Tháng Tám lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông, vào giờ cao điểm, số lượng xe của công nhân, học sinh dừng đèn đỏ quá đông, làm ách tắc giao thông, trong khi số lượng xe ben lưu thông nhiều, gây tâm lý lo sợ cho người đi đường. Trên tuyến đường Võ Chí Công đã xảy ra nhiều vụ TNGT gây chết người và bị thương nặng, nhất là tại một số ngã tư.

Trên tuyến đường Trịnh Đình Thảo, lượng xe ben và xe đầu kéo lưu thông nhiều, xảy ra 2 vụ tai nạn và 1 vụ va quẹt tại nút giao với đường Đỗ Thúc Tịnh - Nguyễn Phong Sắc, làm 5 ô-tô hư hỏng. Tại khu vực ngã ba Nghi An, mật độ xe lưu thông lớn và xảy ra nhiều vụ tai nạn, va quẹt do lưu thông phức tạp...

Trước thực tế này, UBND quận Cẩm Lệ và Thường trực HĐND quận đề nghị thành phố chỉ đạo khắc phục hạ tầng giao thông tại các tuyến đường nói trên. Quận đề nghị lắp đặt camera giám sát giao thông, đo tốc độ, lắp đặt biển báo hạn chế tốc độ 40km/giờ và thường xuyên cân tải trọng xe ben trên đường Trường Sơn. Tại các nút giao giữa đường Cách mạng Tháng Tám với đường Ông Ích Đường, Nguyễn Phước Tần, Lương Định Của, đề nghị cho phép người tham gia giao thông được rẽ phải khi đèn đỏ để giảm số lượng phương tiện dừng đèn đỏ vào giờ cao điểm.

Trên tuyến đường Võ Chí Công, đề nghị lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại các nút giao với tuyến đường quy hoạch 10,5m và 36m; đồng thời, lắp đặt camera giám sát tốc độ và biển báo hạn chế tốc độ 40km/giờ. Tại ngã ba Nghi An, đề nghị lắp đặt biển báo hạn chế tốc độ xe tải và hệ thống đèn tín hiệu giao thông để bảo đảm an toàn giao thông và hạn chế bụi gây ô nhiễm môi trường...

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.