.

Vẫn bán hải sản dưới lòng đường Nguyễn Tất Thành

.

Sau khi Báo Đà Nẵng số ra ngày 18-4-2017 đăng thông tin “Bán hải sản, đỗ xe dưới lòng đường”, lực lượng chức năng của quận Thanh Khê và phường Thanh Khê Tây đã chốt chặn, tuần tra, đẩy đuổi, xử lý, nhưng tình trạng bán hải sản dưới lòng đường Nguyễn Tất Thành vẫn tiếp diễn.

Theo quan sát của phóng viên, sau khi Báo Đà Nẵng đăng thông tin trên, lực lượng chức năng đã đỗ xe quy tắc đô thị ngay đầu cầu Phú Lộc để chốt chặn và đẩy đuổi. Có 3 hộ bán hải sản đến phía giáp phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) bày bán hải sản dưới lòng đường (thuộc địa bàn phường Thanh Khê Tây). Khi lực lượng chức năng chưa có mặt, các hộ vô tư bày bán hải sản dưới lòng đường ở sát cầu Phú Lộc. Thậm chí, khi xe của lực lượng chức năng đỗ chốt chặn ở bên này cầu thì các hộ vẫn bày bán hải sản ở bên kia cầu...

Trong khi đó, theo văn bản trả lời báo chí tại Công văn số 119/VP-TH ngày 13-4-2017, Văn phòng HĐND và UBND quận Thanh Khê cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND quận Thanh Khê, Đội kiểm tra quy tắc đô thị quận chủ trì, phối hợp với UBND các phường liên quan tăng cường ra quân lập lại trật tự vỉa hè đường Nguyễn Tất Thành. Qua đó, phối hợp với các lực lượng chức năng xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh, buôn bán hàng rong. Đồng thời, vận động người dân có nhu cầu bán hải sản thì tạo điều kiện cho đăng ký, sắp xếp vào chợ hải sản để thuận tiện kinh doanh. Sau khi lập lại trật tự, Đội kiểm tra quy tắc đô thị quận phối hợp với UBND các phường liên quan kiểm tra thường xuyên và duy trì trật tự vỉa hè trên tuyến đường.

Với tình trạng bán hải sản tiếp diễn dưới lòng đường Nguyễn Tất Thành, thiết nghĩ lực lượng chức năng của quận Thanh Khê và các phường liên quan cần quyết liệt xử lý hơn nữa để bảo đảm an toàn giao thông, trật tự đô thị và an toàn vệ sinh thực phẩm.

NAM TRÂN

;
.
.
.
.
.