.

Chung tay mở rộng đường phố

.

Đường hư hỏng, xuống cấp, bụi tràn vào nhà mỗi khi có xe chạy qua. Bức xúc trước thực trạng này, các hộ dân ở tuyến đường Nguyễn Huy Tưởng nối dài, thuộc phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) đã đồng lòng hiến đất và vật kiến trúc để mở rộng đường.

Đoạn đường Nguyễn Huy Tưởng nối dài đã thi công xong phần cống hai bên, đang chờ cấp phối, thảm nhựa.
Đoạn đường Nguyễn Huy Tưởng nối dài đã thi công xong phần cống hai bên, đang chờ cấp phối, thảm nhựa.

Những năm qua, đoạn đường Nguyễn Huy Tưởng nối dài (dẫn vào mỏ đá Phước Lý) xuống cấp trầm trọng, trở thành “con đường đau khổ” đối với người dân trong khu vực. Trời nắng, cả con đường chìm trong bụi, trời mưa thì sình lầy, khiến cuộc sống, sinh hoạt người dân hết sức khổ sở.

Trước thực trạng này, một mặt UBND phường Hòa Minh đứng ra vận động người dân hiến đất, vật kiến trúc để mở rộng con đường; mặt khác, địa phương kiến nghị các cấp, ngành chức năng thành phố hỗ trợ kinh phí để xây dựng hạ tầng, thảm nhựa đường. Điều đáng nói, khi phường tổ chức họp dân, phổ biến chủ trương, 100% người dân đã đồng tình ủng hộ, bắt tay tháo dỡ tường rào, mái hiên và tình nguyện hiến đất. Ông Lê Văn Thám (sống ở tổ 267, phường Hòa Minh) phấn khởi nói: “Khi nghe phường phổ biến việc mở rộng, nâng cấp đoạn cuối đường Nguyễn Huy Tưởng, tôi về tháo dỡ ngay tường rào, cổng ngõ để hiến 5m2 đất. Hôm nay thấy con đường được đào xới làm cống thoát nước, bó vỉa để chuẩn bị cấp phối, thảm nhựa, chúng tôi vui mừng lắm. Vậy là không còn bao lâu nữa nhân dân thoát cảnh sống trong ô nhiễm”.

Theo thống kê của UBND phường Hòa Minh, dự án tuyến đường Nguyễn Huy Tưởng nối dài có chiều dài gần 400m, được UBND thành phố đầu tư 2,5 tỷ đồng để nâng cấp mở rộng lòng đường 7,5m, bó vỉa mỗi bên 1m. Ngoài nguồn vốn thành phố cấp, người dân tự nguyện hiến gần 2.000m2 đất để mở rộng lòng đường. Có 41 hộ dân bị ảnh hưởng trong quá trình mở rộng tuyến đường. Dự kiến, tuyến đường Nguyễn Huy Tưởng nối dài sẽ thi công hoàn thiện và đưa vào sử dụng vào cuối tháng 4-2017.
Ông Lê Thế Nhân, Chủ tịch UBND phường Hòa Minh cho hay, với những hộ tình nguyện hiến đất, sau này nếu rơi vào diện giải tỏa, di dời, UBND phường sẽ đề nghị thành phố có chính sách ưu đãi đối với họ. Cũng theo ông Nhân, trên địa bàn phường có nhiều kiệt, hẻm nhỏ, trong thời gian đến, phường sẽ vận động người dân chung tay mở rộng kiệt hẻm để tiện đi lại.

PHƯƠNG CHI

;
.
.
.
.
.