Phản hồi

Khắc phục tình trạng bãi giữ xe gây ồn ào, mất an toàn

.

Báo Đà Nẵng (số ra ngày 31-5-2017) đăng bài “Bãi giữ xe gây ồn ào, mất an toàn” phản ánh việc xuất hiện một bãi đỗ xe tải, xe container ở góc đường Chu Huy Mân - Lý Nhật Quang (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) hoạt động ồn ào, ảnh hưởng đến sinh hoạt của cộng đồng dân cư xung quanh và gây nguy cơ mất an toàn giao thông.

Sau khi báo phản ánh sự việc, Công ty TNHH MTV Red Mountain - chủ của bãi đỗ xe nói trên - có Công văn số 01/CV-RMT (ngày 12-6-2017) gửi Báo Đà Nẵng có nội dung sau:

Trước ngày 1-3-2017, tại ngã tư đường Chu Huy Mân - Lý Nhật Quang là một bãi đất trống, cỏ mọc um tùm, nhiều người lợi dụng đổ trộm xà bần, rác thải… Thực hiện chủ trương của thành phố về “Năm văn hóa, văn minh đô thị”, công ty đã đề nghị và được UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) đồng ý cho sử dụng lô đất này vào mục đích đầu tư làm bãi đậu xe, dọn dẹp, duy trì vệ sinh môi trường sạch sẽ, bảo đảm mỹ quan đô thị. Việc đầu tư này được người dân và chính quyền địa phương ủng hộ. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động xảy ra tình trạng bụi bẩn khi trời nắng nóng, kết hợp với những cơn gió lốc bất thường ảnh hưởng đến người dân ở phía sau đường Hoa Lư. Công ty đã khắc phục tình trạng này, trang bị thêm máy bơm, tăng cường tưới nước tránh bụi bẩn.

Đối với thông tin bãi giữ xe hoạt động đến 1-2 giờ sáng, công ty đã tiến hành kiểm tra lịch trình xe vào ra bãi đỗ xe; kết quả, hầu hết xe đậu tại bãi thường về trước 22 giờ, thỉnh thoảng có một trường hợp về muộn do trục trặc trong quá trình giao hàng. Công ty cũng đã cử nhân viên bảo vệ theo dõi các phương tiện đi qua bãi đỗ xe của công ty vào khoảng 1-2 giờ sáng. Qua theo dõi, được biết, có từ 7-10 xe chở vật tư, xi-măng, sắt thép... phục vụ các công trình đang thi công dưới chân cầu Thuận Phước. Số xe này chủ yếu tập trung chạy vào ban đêm để kịp tiến độ công trình.

PHÒNG BẠN ĐỌC

;
.
.
.
.
.