Qua đơn - thư bạn đọc

Đầu tư trang thiết bị công viên cây xanh Phước Trường

.

Theo phản ánh của nhiều người dân khu dân cư Phước Trường (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà), khu công viên cây xanh nằm ngay khu di tích cây me Phước Trường, ở góc đường Hồ Nghinh - Đông Kinh Nghĩa Thục (phường Phước Mỹ) được đầu tư xây dựng có diện tích rộng rãi, thoáng đẹp nhưng lại nghèo nàn trang thiết bị phục vụ người dân vui chơi, giải trí. Thấy công viên bỏ hoang, thời gian qua, một số người dân trong khu vực mang mền, chiếu, áo quần ra phơi, tạo hình ảnh nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị.  

Theo ghi nhận của chúng tôi, khu công viên có diện tích khoảng hơn 1.000m2, được lót gạch, làm đường nội bộ sạch sẽ, có hệ thống đèn chiếu sáng… Các loại cây xanh cũng được trồng nhưng còn quá nhỏ, chưa tạo bóng mát. Đáng chú ý, toàn bộ khu công viên này không có ghế đá, thùng rác hay các thiết bị vui chơi phục vụ người dân trong khu vực.

Ông Đ.V.M (sống ở đường Đông Kinh Nghĩa Thục, phường Phước Mỹ) cho biết, khu công viên này được thi công xong từ mấy tháng nay, nhưng không biết vì lý do gì lại bỏ hoang, cỏ dại mọc um tùm. Do không có ghế đá, chỗ vui chơi, nên lâu nay trẻ con, người lớn không đến. Thấy thế, một số hộ dân thiếu ý thức vứt rác, thậm chí căng dây trên các trụ đèn để phơi quần áo, chăn màn…, trông nhếch nhác, phản cảm.  

Theo ông Phan Thanh Thúy, Phó Chủ tịch UBND phường Phước Mỹ, khu công viên cây xanh nằm ngay di tích cây me Phước Trường được khởi công xây dựng từ đầu năm 2017, nhằm bảo vệ di tích cây me Phước Trường, cũng như phục vụ người dân địa phương và du khách đến vui chơi, giải trí. Dù cơ sở hạ tầng, sân nền, hệ thống cây xanh đã được trồng, nhưng đến nay công trình vẫn chưa được bàn giao cho địa phương quản lý, sử dụng. Qua một số lần làm việc với cán bộ Sở Văn hóa và Thể thao, chính quyền địa phương cũng đã đề nghị sớm hoàn thiện, đưa vào khai thác phục vụ người dân, nhưng phía Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, còn chờ bố trí thêm một số hạng mục.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Nguyễn Đắc Xứng, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho hay, công trình khu công viên cây xanh nằm ngay di tích cây me Phước Trường được xây dựng theo phương thức chìa khóa trao tay. Trong thời gian đến, sau khi nhận bàn giao từ thành phố, UBND quận Sơn Trà sẽ lắp đặt thêm các thiết bị vui chơi, ghế đá, trồng thêm cây xanh... để phục vụ người dân và du khách.   

PHƯƠNG CHI

;
.
.
.
.
.