Qua đường dây nóng

Lại "rục rịch" làm công trình trái phép ở đường Phan Thành Tài

.

Qua đường dây nóng Báo Đà Nẵng, người dân phản ánh tại rẻo đất ở ngã ba đường Phan Thành Tài (sau lưng trạm xăng dầu) thuộc phường Hòa Thuận Đông (quận Hải Châu), công trình xây dựng trái phép làm quán cà-phê đã bị tháo dỡ cách đây 6 tháng đang có dấu hiệu xây dựng lại. Trước đó, tháng 4-2017, qua thông tin của người dân, tại khu vực này có một công trình nhà cấp 4 thi công nhưng không có giấy phép xây dựng. Sau khi dư luận lên tiếng, các cơ quan chức năng quận Hải Châu vào cuộc xác minh, làm rõ và buộc tháo dỡ trả lại nguyên trạng ban đầu.  

Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên sáng ngày 16-10, tại khu vực công trình cũ này hiện có trụ sắt mới dựng lên. Người dân nơi đây cho biết, những cọc sắt này vừa được dựng lên mấy ngày nay.

Trong khi đó, theo ông Mai Phước Thành, Chủ tịch UBND phường Hòa Thuận Đông (quận Hải Châu), UBND phường đã có báo cáo gửi UBND quận và thành phố các vấn đề liên quan đến công trình xây dựng không phép tại rẻo đất sau lưng cây xăng đường Phan Thành Tài. Theo đó, công trình đã bị xử lý tháo dỡ và không cho phép tái phạm. UBND phường cũng đang chỉ đạo lực lượng dọn dẹp sạch sẽ khu vực này để phục vụ APEC.

Theo người dân, khu dân cư này còn thiếu nhà sinh hoạt cộng đồng và trạm bảo vệ dân phố. Người dân đã đề xuất xin khu đất rẻo nói trên để xây dựng công trình phục vụ sinh hoạt cho khu dân cư nhưng tất cả các kiến nghị trên đều không được chấp nhận.

TRỌNG HUY

;
.
.
.
.
.