Qua đường dây nóng

Sớm trồng hoa trên dải phân cách

.

Người dân phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) bức xúc phản ánh, sau nhiều năm để cỏ mọc um tùm trên dải phân cách giữa đường Chu Huy Mân và Trần Thánh Tông, đến giữa năm 2017, đơn vị thi công mới khởi động việc trồng hoa, cây xanh, nhưng đào bới nhiều lần và đổ đất rồi để vậy đến nay.

Nhiều đống đất được đổ 2 tuần nay đang chảy xuống lòng đường. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Nhiều đống đất được đổ 2 tuần nay đang chảy xuống lòng đường. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Nhiều người dân sống hai bên các trục đường này cho biết, giữa năm 2017, có đơn vị chức năng dùng xe múc cào đất, thu dọn cỏ rồi để cây cối lại mọc lên. Cách đây hơn 1 tháng, đơn vị đến dùng xe múc cào đất và dọn cỏ rồi cũng để vậy một thời gian mới thi công hệ thống cấp nước tưới cho cây trên dải phân cách. Sau đó, tiến hành đổ đất thành từng đống nhưng cũng để vậy đến nay cũng không san gạt ra, để đất chảy xuống lòng đường, gây tình trạng nhếch nhác.

Theo tìm hiểu, một đơn vị được Sở Giao thông vận tải thành phố cấp giấy phép thi công khoan qua đường Trần Thánh Tông và đường Chu Huy Mân để lắp đặt đường ống cấp nước tưới cây xanh từ ngày 26-9 đến 26-10-2017, nhưng lắp đặt xong thì đơn vị thi công rút đi. Những đống đất đổ xuống không được san gạt và chưa biết khi nào mới triển khai trồng hoa, cây xanh.

Qua trao đổi với đại diện đơn vị điều hành dự án (Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị), việc chậm trễ trồng hoa và cây xanh trên dải phân cách đường Chu Huy Mân và Trần Thánh Tông do thời gian qua các nhà thầu tập trung nhân lực, phương tiện để thi công các công trình phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 và một phần do trời mưa kéo dài. “Sắp tới, chúng tôi sẽ chỉ đạo nhà thầu tập trung hoàn thành thi công”, đại diện đơn vị điều hành dự án cho biết.

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.