Qua đường dây nóng

Đường Trường Chinh sình lầy

.

Qua đường dây nóng Báo Đà Nẵng, người dân phản ánh tuyến đường gom Trường Chinh, đoạn qua địa phận phường Hòa An (quận Cẩm Lệ) dài khoảng 2km thường xuyên sình lầy, có đoạn bánh xe lún so với mặt đường gần 15cm, gây nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện giao thông.

Điều đáng nói, đoạn sình lầy này chạy ngang trước Trường tiểu học Nguyễn Như Hạnh, khiến việc đi lại của phụ huynh và học sinh hết sức khó khăn. Chưa kể xe tải thường xuyên lưu thông nên đường càng nát, gây kẹt xe cục bộ trong giờ tan tầm. 

Công trình chậm tiến độ, đường gom bị cày nát. Ảnh: TIỂU YẾN
Công trình chậm tiến độ, đường gom bị cày nát. Ảnh: TIỂU YẾN

Anh Nguyễn Đăng Thịnh, sống trên đoạn đường này cho biết, đây là con đường dân sinh với mật độ dân cư đông, nhưng lại thi công vào mùa mưa, nên mặt đường lầy lội, trơn trượt. 

Được biết, đây là công trình đường gom dọc đường sắt từ cầu vượt ngã ba Huế đến cầu vượt Hòa Cầm; có chiều dài hơn 5,5km. Hiện trạng là đường bê-tông từ 2,5 - 3m, có nơi chỉ 1 xe máy đi vừa, không có vỉa hè, hệ thống thoát nước, lưu thông qua 1.000 hộ dân trên địa bàn 3 phường Hòa An, Hòa Phát và Hòa Thọ Tây. 

Đại diện lãnh đạo phường Hòa An cho biết, ngày 25-11-2014, UBND thành phố Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 dự án tuyến đường gom dọc đường sắt đoạn từ ngã ba Huế đến cầu vượt Hòa Cầm, với tổng diện tích 45.452m2; tổng mức đầu tư hơn 144,7 tỷ đồng.

Sau thời gian thi công (từ tháng 7-2016 đến nay), công tác giải phóng mặt bằng cơ bản đã hoàn thành với 820 hồ sơ toàn tuyến. Trong đó, thành phố chịu trách nhiệm bố trí vốn đền bù giải tỏa, Bộ GTVT bố trí vốn xây dựng tuyến đường gom. Tuy nhiên đến nay, tiến độ thực hiện công trình vẫn khá ì ạch, trang thiết bị, phương tiện xe ủi, xe múc để ngổn ngang trong khi mặt đường liên tục bị cày xới gây bức xúc cho dân. 

Trong thời điểm mưa kéo dài, lòng đường bị cày nát, nhiều người dân sống dọc tuyến đường này mong các đơn vị liên quan sớm đẩy nhanh tiến độ thi công, khắc phục tình trạng sình lầy trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 để bảo đảm an toàn cho người dân đi lại, vui xuân, đón Tết.

TIỂU YẾN

;
.
.
.
.
.
.