Báo Đà Nẵng phải trở thành "món ăn" tinh thần hằng ngày của người dân

.

ĐNO - Sáng 2-2, Báo Đà Nẵng tổ chức hội nghị cộng tác viên (CTV) 2017. Tham dự hội nghị có Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn và các CTV thân thiết của báo.

Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Trương Công Định (giữa) trao giấy khen cho các cộng tác viên xuất sắc năm 2017.                 Ảnh: TRỌNG HUY
Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Trương Công Định (giữa) trao giấy khen cho các cộng tác viên xuất sắc năm 2017. Ảnh: TRỌNG HUY

Năm 2017, Báo Đà Nẵng bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố, triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách... để xây dựng nội dung tuyên truyền kịp thời; đề ra nhiều giải pháp, tập trung lãnh đạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền. Báo duy trì thường xuyên các chuyên mục, chuyên trang hằng tháng đạt chất lượng cao; đồng thời nỗ lực xây dựng các chuyên mục, chuyên đề, chuyên trang mới phù hợp với tình hình thời sự, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội quan trọng của thành phố.

Tại hội nghị, Phó trưởng Đài truyền thanh huyện Hòa Vang Phạm Hùng đề nghị Báo Đà Nẵng cần mở rộng tuyên truyền nhiều hơn nữa đối với vùng nông thôn Hòa Vang, phản ánh không chỉ công cuộc xây dựng nông thôn mới, mà còn những tồn tại trong quá trình đô thị hóa nông thôn. Đồng quan điểm này, KTS Tô Văn Hùng, Trưởng ban Đô thị - HĐND thành phố cho rằng, quá trình đô thị hóa nông thôn không chỉ có nhiều thành quả tích cực, mà còn có nhiều hệ lụy rất đáng quan tâm.

Theo CTV Lê Minh Hùng, Báo Đà Nẵng cần xây dựng các chuyên đề cụ thể theo từng quý, kết thúc mỗi quý có những bài tổng kết chất lượng để đánh giá mang tính định hướng đối với các vấn đề của thành phố và cả nước. CTV Hồ Duy Lệ đề xuất báo cần có những giải pháp trong việc xây dựng tuyến tin, bài thể hiện rõ tính định hướng dư luận, tạo sức chiến đấu trên mọi mặt trận.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn ghi nhận những kết quả mà Báo Đà Nẵng đã đạt được trong năm 2017. “Năm 2017 có nhiều biến động và cũng có nhiều sự kiện của thành phố Đà Nẵng. Các cơ quan báo chí đã hỗ trợ tích cực thành phố trong công tác thông tin, tuyên truyền; phát hiện, nêu rõ những hạn chế, tham gia phản biện một số chủ trương, chính sách, góp phần tích cực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo thành phố”, ông Tuấn nói.
Nhấn mạnh vai trò của CTV, Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn cho rằng, sức mạnh tuyên truyền, chất lượng và nội dung thông tin của báo chí không chỉ ở biên tập viên, phóng viên mà còn ở đội ngũ CTV. “Tôi mong muốn bên cạnh việc nâng cao hơn nữa trình độ, nghiệp vụ của đội ngũ biên tập viên, phóng viên, Báo Đà Nẵng cần chăm lo, mở rộng hơn nữa đội ngũ CTV, nhất là các CTV viết tốt, tâm huyết, đam mê, có trách nhiệm”, ông Tuấn nói.

Trưởng ban Tuyên giao Thành ủy Đặng Việt Dũng ghi nhận Báo Đà Nẵng rất tận tụy, nhiệt tình, tạo niềm tin cho CTV; đồng thời cho rằng báo cần có giải pháp tạo đam mê cho CTV viết ngày càng sâu sắc, chất lượng, góp phần đưa tờ báo ngày càng phát triển, bảo đảm thông tin nhanh nhạy, kịp thời, chính xác, khách quan. “CTV là những tai mắt. Báo cần có nhiều tai mắt, nghĩa là cần nhiều CTV, để bảo đảm các yếu tố tờ báo phát triển bền vững, mang tính định hướng mạnh mẽ trong dư luận. Báo Đà Nẵng cần phải tiếp tục cải tiến về nội dung và hình thức; phấn đấu phải trở thành “món ăn” tinh thần, nguồn thông tin tin cậy của người dân, bạn đọc không thể thiếu hằng ngày”, ông Đặng Việt Dũng bày tỏ.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đặng Việt Dũng mong muốn CTV tiếp tục hỗ trợ Báo Đà Nẵng bằng việc đóng góp ý kiến, bài viết tâm huyết để báo ngày càng phát triển, thật sự là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố. “Người dân thực sự yêu quý Báo Đà Nẵng cũng là yêu quý thành phố, tin yêu Báo Đà Nẵng cũng là tin yêu thành phố chúng ta”, ông Đặng Việt Dũng nhấn mạnh.

Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Trương Công Định ghi nhận, tiếp thu những ý kiến đóng góp của lãnh đạo thành phố và các CTV tham gia hội nghị; đồng thời, đề nghị các CTV tiếp tục tham gia cộng tác với báo ngày càng tốt hơn, đa dạng hơn về đề tài, mở rộng thông tin đến địa phương. Ông Trương Công Định cũng kiến nghị lãnh đạo thành phố ngày càng quan tâm hơn nữa đến sự phát triển của tờ báo, nhất là trong công tác phát hành; theo đó, mong Thành ủy, UBND thành phố quan tâm để phát hành báo đến tận tổ phó tổ dân phố, phó trưởng thôn và các đảng viên có 40 năm tuổi Đảng trở lên.

Dịp này, Ban Biên tập Báo Đà Nẵng khen thưởng 5 CTV xuất sắc có nhiều đóng góp cho báo trong năm 2017.

"Người dân thực sự yêu quý Báo Đà Nẵng cũng là yêu quý thành phố, tin yêu Báo Đà Nẵng cũng là tin yêu thành phố chúng ta”

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng Đặng Việt Dũng

TRỌNG HUY

;
.
.
.
.
.
.