Nhà không số, phố không tên

.

Nhiều người dân ở tổ 50 phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) phản ánh, suốt hơn chục năm qua, khu dân cư nơi họ sinh sống vẫn không được đặt tên đường và cấp số nhà. Vì vậy, đa số người dân khi giao dịch thì không có địa chỉ cụ thể; thậm chí có người thân đến chơi phải ra tận đường Hoàng Văn Thái, cách nhà gần 1km để đón.

Ở tổ 50 phường Hòa Khánh Nam nhiều năm qua tồn tại tình trạng nhà không số, phố không tên.  		Ảnh: T.HUY
Ở tổ 50 phường Hòa Khánh Nam nhiều năm qua tồn tại tình trạng nhà không số, phố không tên. Ảnh: T.HUY

Ông Đặng Hùng Bình, Tổ phó tổ 50 cho biết, trong tổ có 193 hộ nhưng có khoảng 200 nhà. Trước đây nơi đây là tổ 11, sau đó chia tách thành các tổ 117, 118, 119 và 120, rồi sáp nhập thành tổ 50 như hiện nay. Việc không có tên đường chính (đường 10,5m nối từ đường Hoàng Minh Thảo vào khu đô thị Phước Lý) dẫn tới không có tên kiệt, hẻm và số nhà.

“Tại các cuộc họp tổ dân phố, người dân đã kiến nghị nhiều lần nhưng không có hồi đáp từ chính quyền và các cơ quan chức năng. Việc thiếu địa chỉ cụ thể gây khó khăn cho người dân khi giao dịch với bên ngoài. Trong khi đó, tên tổ dân phố lại thay đổi liên tục trong mấy năm trở lại đây”, ông Bình nói. Ngoài ra, theo ông Bình, các tuyến đường bê-tông trong khu dân cư hiện không có hệ thống cống thoát nước nên mùa mưa bị ngập thường xuyên.

Ông Võ Khoa Nguyên, Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam cho biết, ông ghi nhận ý kiến phản ánh của người dân và đã kiến nghị lên cấp trên để xem xét, giải quyết. Việc đặt, đổi tên đường phải do Hội đồng đặt, đổi tên đường thành phố trình HĐND thành phố quyết định. Sau khi có tên đường, mới có thể triển khai việc gắn số nhà.

TRỌNG HUY

;
.
.
.
.
.
.