Qua đơn - thư bạn đọc

Sớm hoàn thiện dự án đường Trần Quang Khải

.

Sau gần 2 năm, dự án cải tạo, nâng cấp đường Trần Quang Khải (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) đến nay vẫn dang dở, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống và sinh hoạt của người dân sống dọc tuyến đường này.

Đường Trần Quang Khải dự kiến thi công trong vòng 6 tháng, nhưng sau gần 2 năm chỉ hoàn thành 150m cuối đường.  						      Ảnh: T.HUY
Đường Trần Quang Khải dự kiến thi công trong vòng 6 tháng, nhưng sau gần 2 năm chỉ hoàn thành 150m cuối đường. Ảnh: T.HUY

Dự án cải tạo, nâng cấp đường Trần Quang Khải do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng điều hành, quản lý; đơn vị thi công là Liên doanh Công ty TNHH Tư vấn thiết kế và xây dựng Kiến Việt Hoa và Công ty CP Trang Kim Thành; dự kiến hoàn thành nâng cấp, cải tạo tuyến đường trong vòng 6 tháng kể từ ngày khởi công dự án (tháng 10-2016).

Tuy nhiên, do công tác bàn giao, giải tỏa mặt bằng gặp trở ngại nên không thể thi công hạ tầng tuyến đường. Đến nay, chỉ có 150m cuối đường (đoạn đối diện UBND phường Thọ Quang) đã thảm bê-tông.

Đại diện đơn vị điều hành dự án cho biết, mặt bằng không bảo đảm nên việc thi công hạ tầng kỹ thuật như thoát nước, điện chiếu sáng... không thể thực hiện đồng bộ, buộc phải chậm lại. Được biết, đơn vị này cũng đề nghị UBND thành phố cho phép gia hạn tiến độ hoàn thành dự án.

Dự án đường Trần Quang Khải có 210 hồ sơ liên quan đến giải phóng mặt bằng. Theo ông Võ Đình Công, Chủ tịch UBND phường Thọ Quang, đến nay hơn 90% số hộ đã nhận tiền và bàn giao mặt bằng.

Số hộ còn lại (khoảng 20 hộ) còn vướng mắc về vật kiến trúc. Hội đồng giải phóng mặt bằng đang trình và xin ý kiến thống nhất của UBND thành phố cho phép tồn tại một số hộ (phần cấu trúc nhà cao tầng dôi ra 15-20cm so với quy hoạch vỉa hè).

Đối với số hộ này, vẫn thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chỉnh sửa theo đúng vệt thu hồi và đền bù theo vệt thu hồi đó. Đối với phần cho tồn tại, không đền bù, hỗ trợ vật kiến trúc và khi chủ hộ làm lại nhà buộc lui vào đúng theo vệt quy hoạch.

Tháng 7-2017, đại diện đơn vị điều hành dự án cho biết, dự án sẽ hoàn thành trong vòng 4 tháng kể từ ngày có mặt bằng sạch. Đến nay, theo cam kết của UBND phường Thọ Quang, mặt bằng thi công cơ bản bảo đảm, vấn đề là ban điều hành dự án và đơn vị thi công cần tích cực hơn trong công tác thi công. Trong khi đó, UBND quận Sơn Trà cho biết, sẽ giải quyết dứt điểm dự án trong thời gian sớm nhất.

TRỌNG HUY

;
.
.
.
.
.
.