Qua đơn - thư bạn đọc

Xưởng gia công gỗ gây ô nhiễm khu dân cư

.

Báo Đà Nẵng nhận được kiến nghị của người dân tổ 49 phường Hòa An (quận Cẩm Lệ), vụ việc xưởng gia công gỗ tại địa chỉ 273/1 Nguyễn Công Hoan, trong quá trình hoạt động gây ô nhiễm bụi, tiếng ồn, ảnh hưởng đến người dân sống lân cận.

Xưởng gỗ gia công lá sách cửa sổ nằm sâu trong khu dân cư, bị người dân phản ánh gây ô nhiễm.  			      Ảnh: MINH SƠN
Xưởng gỗ gia công lá sách cửa sổ nằm sâu trong khu dân cư, bị người dân phản ánh gây ô nhiễm. Ảnh: MINH SƠN

Xưởng gia công gỗ nói trên thuộc Công ty TNHH Vina Window Fashions, hoạt động gia công lá sách cửa sổ. Theo phản ánh của người dân, xưởng gỗ này thường hoạt động kéo dài từ 7 giờ sáng đến 10 giờ đêm; gây tiếng ồn, bụi gỗ, mùi hôi của bột gỗ và sơn bóng ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường. Đồng thời, xưởng gỗ hoạt động trong khu dân cư là không hợp lý, tác động lớn đến sinh hoạt và sức khỏe, tinh thần của người dân nơi đây.

Theo đại diện UBND phường Hòa An, sau khi tiếp nhận kiến nghị của người dân, UBND phường đã kiểm tra thực tế cũng như phối hợp với Phòng Tài nguyên-Môi trường quận Cẩm Lệ thẩm tra, xác minh. Theo đó, ban đầu xưởng gia công gỗ hoạt động ngoài trời, có gây tiếng ồn và phát sinh bụi gỗ. Sau khi người dân phản ánh, xưởng gỗ này đã lùi vào trong nhà xưởng và vây kín tôn lên tường rào để giảm thiểu ô nhiễm bụi, tiếng ồn.

Theo ông Đinh Phạm Công Anh Tuân, Phó phòng Tài nguyên – Môi trường quận Cẩm Lệ, kết luận tại buổi làm việc để giải quyết đơn kiến nghị của người dân tổ 49 phường Hòa An có nội dung yêu cầu Công ty TNHH Vina Window Fashions lắp đặt máy hút bụi tổng và trang bị thêm máy hút bụi khác hoàn thành trước ngày 28-2; yêu cầu không được sản xuất ở khu vực ngoài nhà xưởng.

Theo báo cáo kết quả giải quyết đơn thư kiến nghị của người dân do ông Trần Phước Mỹ, Trưởng phòng Tài nguyên – Môi trường quận Cẩm Lệ ký ngày 8-2, yêu cầu Công ty TNHH Vina Window Fashions không hoạt động vào giờ nghỉ của người dân, lắp đặt thêm máy lọc bụi bằng túi vải cho các máy cắt, chà nhám, máy bào còn lại và lắp đặt thêm máy hút bụi tổng.

Ông Tuân cho biết, Phòng Tài nguyên – Môi trường quận sẽ tiếp tục theo dõi, kiểm tra và buộc chủ cơ sở sản xuất phải thực hiện nghiêm các nội dung kết luận trên.

Minh Sơn

;
.
.
.
.
.
.