Vấn đề bạn đọc quan tâm

Nhân viên quán nhậu chèo kéo khách

.

Tại nhiều tuyến đường trên địa bàn Đà Nẵng, đặc biệt ở khu vực có nhiều quán nhậu, thường xảy ra tình trạng chiếm dụng vỉa hè làm nơi kinh doanh. Không ít quán nhậu còn cho nhân viên đứng dưới lòng đường chèo kéo khách, gây cản trở giao thông và ảnh  hưởng trật tự đô thị.

Hai nam nhân viên của một quán nhậu trên đường Hoàng Thị Loan (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) đứng dưới lòng đường chèo kéo khách.
Hai nam nhân viên của một quán nhậu trên đường Hoàng Thị Loan (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) đứng dưới lòng đường chèo kéo khách.

Từ 18 giờ hằng ngày, dãy quán nhậu dọc tuyến đường Hoàng Thị Loan (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) hoạt động nhộn nhịp. Trước mỗi quán thường có ít nhất 1-2 nhân viên đứng dưới lòng đường bắt khách, tay vừa vẫy, miệng vừa mời “Vào đi! Vào quán em đi!”.

Thường xuyên lưu thông qua đây, anh Nguyễn Hùng Cường (trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) cho biết, anh cảm thấy khó chịu khi thường xuyên bị làm phiền bởi hành động chèo kéo như vậy. “Mỗi lần đi qua đoạn này, chúng tôi thường bị các nhân viên đứng giữa đường chặn xe mời vào quán”, anh Cường nói.

Tình trạng nói trên cũng diễn ra ở nhiều tuyến đường khác như: Phan Tứ (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn), Ngô Văn Sở (phường Hòa Khánh Nam), Tản Đà (phường Thạc Gián, quận Thanh Khê) và một số tuyến đường ven biển như Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp (quận Sơn Trà)...

Trao đổi về vấn đề này, lãnh đạo một số phường như Hòa Minh, Mỹ An đều xác nhận thực trạng một số quán nhậu cho nhân viên chèo kéo khách. Các phường cũng thường xuyên ra quân kiểm tra, nhắc nhở; khi yêu cầu các chủ cơ sở kinh doanh quán nhậu cam kết thực hiện đúng quy định, tình trạng này có giảm nhưng chưa được xử lý dứt điểm.

Ông Lê Thế Nhân, Chủ tịch UBND phường Hòa Minh cho hay, sau khi người dân phản ánh về vấn đề nói trên, phường đã chỉ đạo lực lượng công an trực tiếp kiểm tra, nhắc nhở và xử lý. Theo Trung tá Nguyễn Đắc Mười, Trưởng Công an phường Hòa Minh, khi lực lượng công an đến kiểm tra, có 4 quán trên đường Hoàng Thị Loan cho nhân viên đứng dưới lòng đường chèo kéo khách nên đã yêu cầu chủ quán quán triệt nhân viên, không để tái diễn tình trạng này. “Nếu sau khi nhắc nhở, chủ quán cam kết mà vẫn xảy ra tình trạng này, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm”, Trung tá Nguyễn Đắc Mười nói.

Về thực trạng trên đường Phan Tứ, theo Chủ tịch UBND phường Mỹ An Trần Văn Thành, phường đã bố trí lực lượng kiểm tra, xử lý thường xuyên, nhưng khi vắng bóng lực lượng kiểm tra thì một vài quán lại vi phạm. “Chúng tôi thường xuyên chỉ đạo lực lượng chức năng của phường kiểm tra và đã tiến hành xử phạt hành chính một vài trường hợp về hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, nhưng khó giải quyết dứt điểm. Trước đây, thành phố có đề án xây dựng phố ẩm thực đêm ở đường Phan Tứ, khi đó sẽ thành lập đội trật tự để quản lý thường xuyên thì mới giải quyết cơ bản được tình trạng này. Trước mắt, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng kiểm tra, xử lý các cơ sở vi phạm”, ông Thành nói.

Bài và ảnh: YÊN GIANG

;
.
.
.
.
.
.