Vấn đề bạn đọc quan tâm

"Bến xe tải" giữa khu dân cư

.

Báo Đà Nẵng nhận được phản ánh của người dân sống trên đường Lê Phụ Trần (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) về tình trạng một số doanh nghiệp tư nhân tận dụng bãi đất trống tập kết hàng trăm khối đất phế thải xây dựng, biến nơi đây thành những “bến xe tải” trung chuyển nằm giữa khu dân cư, vận chuyển đất ra vào nườm nượp, gây ồn ào, ô nhiễm môi trường và nguy cơ tai nạn giao thông.

Các phương tiện, xe tải của doanh nghiệp T.S.H tập kết lấn chiếm vỉa hè tại khu vực đất trống, sát Khu chung cư nhà số 1 (trên đường Lê Phụ Trần). 						     Ảnh: THANH TOÀN
Các phương tiện, xe tải của doanh nghiệp T.S.H tập kết lấn chiếm vỉa hè tại khu vực đất trống, sát Khu chung cư nhà số 1 (trên đường Lê Phụ Trần). Ảnh: THANH TOÀN

Theo phản ánh, tình trạng nói trên xảy ra nhiều năm nay, ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của người dân, nhất là Khu chung cư (KCC) nhà số 1 (trên đường Lê Phụ Trần) do nằm sát bãi tập kết đất phế thải của doanh nghiệp tư nhân T.S.H và mặt tiền đối diện với bãi tập kết đất khác của doanh nghiệp H.T. Theo người dân, không chỉ sử dụng các loại máy móc, phương tiện hoạt động gây ồn ào mà các xe chở đất có trọng tải lớn của các doanh nghiệp này còn thường xuyên ra vào làm hư hỏng lề đường, gây cản trở giao thông.

Ngoài ra, có tình trạng một số tài xế từ nơi khác đến làm thuê cho doanh nghiệp thường tụ tập chơi bài, uống bia, rượu và hát (bằng hình thức “loa kẹo kéo”) thâu đêm suốt sáng, nhiều lần say xỉn dẫn đến xô xát, gây mất an ninh trật tự khu phố.

Ông Nguyễn Văn Thi, Nhà trưởng KCC nhà số 1 xác nhận phản ánh của người dân là chính xác. “Doanh nghiệp thường chở đất cát phế thải xây dựng từ nơi khác về tập kết tại đây; khi nào có người mua, họ vận chuyển lên xe tải lớn rồi chở đi bán. Xe múc, xe tải các loại chạy ra vô ầm ầm. Có những lúc họ hoạt động cả buổi trưa, tối”, ông Thi nói.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, bãi tập kết đất thải xây dựng của doanh nghiệp tư nhân T.S.H mà người dân phản ánh nằm ở lô đất trống rộng hàng trăm mét vuông, sát với đầu hồi KCC nhà số 1 (trên đường Lê Phụ Trần) và chỉ cách nhà sinh hoạt cộng đồng của chung cư này chưa tới 100m. Doanh nghiệp đưa đất (chủ yếu là cát xây dựng đã qua sử dụng) về đây tập kết, đổ thành 2 đống cao, ước tính hàng chục mét khối. Chung quanh 2 đống đất này thường xuyên có 1 máy múc và 4-5 xe tải chờ sẵn để khi có khách mua thì sẵn sàng vận chuyển đi bán. Còn bãi tập kết đất khác của doanh nghiệp H.T nhỏ hơn ở 2 lô đất trống đối diện với cửa chính của KCC nhà số 1 và cũng thường xuyên có 1 xe múc, 1 xe tải chờ sẵn để kịp vận chuyển khi cần.

Trao đổi về vấn đề này, bà Đỗ Thị Minh Hương, Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông cho biết, mới nghe thông tin phản ánh từ phóng viên chứ chưa tiếp nhận thông tin từ người dân. “Chúng tôi ghi nhận và sẽ cử lực lượng chức năng kiểm tra”, bà Hương nói.

Tiếp nhận phản ánh từ phóng viên, ông Huỳnh Văn Bảy, Đội trưởng Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận Sơn Trà cũng hứa sẽ kiểm tra. Sáng 24-10, Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận có mặt ở hiện trường, phát hiện việc tập kết đất trái phép (cát xây dựng đã qua sử dụng) tại lô đất trống cạnh KCC nhà số 1 nên lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Duy Hà (trú số 58 Lê Phụ Trần) do có hành vi “vận chuyển đất tập kết trái phép tại lô đất trống cạnh KCC nhà số 1 với diện tích khoảng 50m3”. Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận yêu cầu vận chuyển toàn bộ lượng đất đổ trái phép, dọn dẹp sạch sẽ và trả lại hiện trạng ban đầu. Ông Bảy cho biết, với điểm tập kết đất của doanh nghiệp H.T ở 2 lô đất trống đối diện cửa chính của KCC nhà số 1, đơn vị sẽ cử lực lượng kiểm tra và thông tin sau.

Liên quan tình trạng tài xế tụ tập gây ồn ào, ảnh hưởng an ninh trật tự tại khu vực như người dân phản ánh, ông Trần Hữu An, Trưởng Công an phường Nại Hiên Đông cho biết sẽ kiểm tra, xác minh nội dung này.  

YÊN GIANG -THANH TOÀN

;
.
.
.
.
.
.