Loa tuyên truyền giao thông phát sai giờ?

.

Báo Đà Nẵng nhận được kiến nghị của người dân phường Thạc Gián (quận Thanh Khê) về việc loa tuyên truyền an toàn giao thông (ATGT) gắn tại nút đèn tín hiệu ở góc đường Hoàng Hoa Thám giao Lý Thái Tổ phát không đúng giờ, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe của người dân.

Loa tuyên truyền giao thông tại điểm giao Hoàng Hoa Thám - Lý Thái Tổ.
Loa tuyên truyền giao thông tại điểm giao Hoàng Hoa Thám - Lý Thái Tổ.

Bà Xíu (trú số 130 Hoàng Hoa Thám) cho biết, loa tuyên truyền giao thông này phát vào những giờ… oái ăm, gây phiền hà cho người dân sống chung quanh. “Thông thường cứ khoảng 9-10 giờ, loa phát thông tin về tình hình ATGT, nhưng kéo dài có hôm đến 13-14 giờ mới ngừng. Đáng nói, có hôm loa phát lúc… 1 giờ 30 sáng, có hôm 2 giờ sáng, có hôm 4 giờ sáng khiến nhiều người đang ngủ giật mình tỉnh giấc. Tội nhất là trẻ con, sáng đi học mà đêm bị mất ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe. Tình trạng này diễn ra từ năm 2018 đến nay”, bà Xíu cho biết.

Theo ông Nguyễn Hữu Kim Sơn, Chủ tịch UBND phường Thạc Gián, loa tuyên truyền ATGT nói trên không thuộc quản lý của phường và quận nên ông không nắm rõ vụ việc.

Ông Lê Tặng, Phó Văn phòng Ban ATGT thành phố cho biết, loa gắn trên đèn tín hiệu giao thông nhằm tuyên truyền về ATGT, được cài lệnh phát mặc định, từ 6 giờ 30 đến 7 giờ 30, từ 11 giờ đến 11 giờ 30 và từ 16 giờ 30 đến hơn 17 giờ 30. Khung thời gian này phù hợp với giờ tan tầm, mức độ âm lượng loa phát thanh vừa phải bảo đảm tuyên truyền đến người đi đường, nhất là khi dừng chờ đèn tín hiệu. Trước phản ánh của người dân, Ban ATGT thành phố ghi nhận và sẽ phối hợp với Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông và Vận tải công cộng thành phố (DATRAMAC) - đơn vị quản lý, vận hành hệ thống loa này kiểm tra, xử lý. Theo ông Tặng, việc loa phát vào các khung giờ như phản ánh của người dân (nếu có), khả năng do bị nhiễu sóng dẫn tới phát sai lệnh.

Bài và ảnh: TRỌNG HUY
 

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.