Qua đường dây nóng

Sớm khắc phục đoạn vỉa hè đường Võ Nguyên Giáp

.

Đoạn vỉa hè ven biển dài hàng trăm mét từ cuối đường Võ Văn Kiệt đến giáp đường Nguyễn Văn Thoại (quận Sơn Trà) bị bể nát, xuống cấp 2 năm nay nhưng không được sửa chữa. Tình trạng này ảnh hưởng đến an toàn giao thông đối với người đi bộ, đặc biệt đoạn đường này thường xuyên có du khách qua lại, xuống biển tắm tại bãi tắm Mỹ Khê.

Vỉa hè đường Võ Nguyên Giáp đoạn trước khách sạn Grand Tourane bị bong tróc, hư hỏng.Ảnh: TRỌNG HUY
Vỉa hè đường Võ Nguyên Giáp đoạn trước khách sạn Grand Tourane bị bong tróc, hư hỏng.Ảnh: TRỌNG HUY

Theo người dân phản ánh, đoạn vỉa hè đường Võ Nguyên Giáp trước khách sạn Grand Tourane phía giáp biển xuống cấp 2 năm nay. Vỉa hè bị lún sâu hai bên, sống lưng trâu ở giữa; nhiều đoạn bị bung gạch, tạo ra ổ gà. Được biết, đoạn vỉa hè này bị hỏng là do xe chở rác biển sau khi cơn bão số 12 đổ bộ vào Đà Nẵng vào đầu tháng 11-2017. Lúc đó là thời điểm diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 nên tuyến đường chính (đường Võ Nguyên Giáp) bị cấm xe, buộc xe chở rác phải đi trên vỉa hè để vận chuyển hàng chục tấn rác dạt vào biển Mỹ Khê. Mặc dù dư luận sau đó phản ánh, Ban quản lý (BQL) Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng ghi nhận và cho biết đã đề xuất các cơ quan chức năng sớm khắc phục đoạn vỉa hè nói trên nhưng 2 năm trôi qua, việc thi công khắc phục không được thực hiện.

Theo ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, việc chậm thi công là do liên quan các thủ tục hồ sơ trình các cơ quan chức năng và thành phố phê duyệt, cấp vốn đầu tư trải qua nhiều bước. “BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cũng nhận được ý kiến phản ánh từ người dân về tình trạng hư hỏng, sụt lún vỉa hè đường Võ Nguyên Giáp. Hiện các thủ tục cơ bản hoàn tất, dự kiến đến tháng 3 tới sẽ đầu tư khắc phục đoạn vỉa hè nói trên, trả lại nguyên trạng ban đầu”, ông Vũ cho biết.

TRỌNG HUY

;
;
.
.
.
.
.