Kiên quyết xử lý quảng cáo, rao vặt trái phép

.

Thời gian qua, các cấp, các ngành chức năng quận Liên Chiểu nỗ lực triển khai nhiều giải pháp thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về “Năm văn hóa, văn minh đô thị” đạt nhiều kết quả. Trong đó, nổi bật là việc chấn chỉnh tình trạng dán quảng cáo, rao vặt trái phép ở những nơi công cộng, làm bẩn phố phường.

Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng, tình trạng dán quảng cáo, rao vặt trên các tuyến đường quận Liên Chiểu đã giảm đáng kể.
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng, tình trạng dán quảng cáo, rao vặt trên các tuyến đường quận Liên Chiểu đã giảm đáng kể.

Theo ghi nhận, nếu trước đây ở các tuyến đường chính trên địa bàn quận Liên Chiểu như: Tôn Đức Thắng, Nguyễn Sinh Sắc, Nguyễn Lương Bằng, Ngô Văn Sở, Phạm Như Xương, Lạc Long Quân, Âu Cơ, Nguyễn Chánh..., các mẩu quảng cáo, rao vặt trái phép xuất hiện nhiều, thì hiện nay, nhờ sự vào cuộc quyết liệt, thường xuyên của chính quyền địa phương và lực lượng chức năng tình trạng này giảm đáng kể.

Bà Lê Thị Tuyết Mai, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam cho hay, UBND phường đã bố trí nhiều tấm bảng ở các khu vực công cộng để người dân dán các mẩu rao vặt, quảng cáo, để hạn chế tình trạng người dân dán các mẩu quảng cáo, rao vặt trái phép trên cột điện... Ở một số nơi, khi phát hiện đối tượng ở các địa phương khác đến lén lút treo, dán quảng cáo, UBND phường chỉ đạo các lực lượng chức năng ra quân tẩy xóa. Nhờ vậy, tình trạng phố phường bị bôi bẩn giảm hẳn so với trước.

Ông Nguyễn Văn Khánh (nhà ở đường Phạm Như Xương, phường Hòa Khánh Nam) nhận xét, trước đây, khu vực này có nhiều tờ rơi, quảng cáo như nhận dạy kèm, hút hầm cầu..., được dán bừa bãi, trắng xóa cả dãy tường Trường Đại học Sư phạm (Đại học Đà Nẵng). Nhưng nhờ sự vào cuộc mạnh mẽ của cơ quan chức năng, hiện không còn xảy ra tình trạng dán, treo quảng cáo bừa bãi ở khu vực này nữa.

Ở địa bàn phường Hòa Minh, tình trạng dán quảng cáo, rao vặt trái phép cũng được ngăn chặn hiệu quả. Theo bà Phạm Thị Như Hồng, Chủ tịch UBND phường Hòa Minh, ngoài việc bố trí các bảng tin ở các khu vực công cộng, UBND phường Hòa Minh chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp các khu dân cư thường xuyên vận động nhân dân ra quân thực hiện “Ngày chủ nhật xanh - sạch - đẹp”, trong đó chú trọng tẩy xóa quảng cáo ở các tuyến đường chính, kiệt, hẻm... Riêng với những trường hợp vi phạm, UBND phường lập danh sách đề nghị cơ quan chức năng cắt số điện thoại liên lạc.

Ông Phan Văn Đại, Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Bắc cho biết, trong những năm qua, thực hiện “Năm văn hóa, văn minh đô thị”, UBND phường lập kế hoạch, chỉ đạo các lực lượng chức năng ráo riết vào cuộc. Dù vậy, thời gian gần đây, có tình trạng người dân lén lút dán các mẩu quảng cáo, rao vặt trên các phương tiện công cộng, diễn ra chủ yếu vào ban đêm. Trước thực trạng này, UBND phường Hòa Khánh Bắc chỉ đạo các lực lượng chức năng và ban điều hành các khu dân cư tăng cường kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, trong những năm qua, Quận ủy, UBND quận chỉ đạo quyết liệt cả hệ thống chính trị vào cuộc thực hiện hiệu quả Chỉ thị 43-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy. Nhìn chung, sau thời gian triển khai thực hiện, các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa khu dân cư”, “Ngày chủ nhật xanh - sạch - đẹp”... đã đi vào nền nếp, có chiều sâu, người dân nâng cao ý thức chấp hành. Đối với việc ngăn ngừa, hạn chế tình trạng treo, dán quảng cáo, rao vặt trái quy định ở những nơi công cộng, UBND quận sẽ tiếp tục chỉ đạo Phòng Văn hóa - Thông tin phối hợp với UBND các phường tiếp tục duy trì, thực hiện nghiêm Chỉ thị 43-CT/TU; đồng thời, chỉ đạo các lực lượng chức năng kịp thời kiểm tra, xử lý nghiêm đối với những đối tượng có hành vi dán quảng cáo, rao vặt trái quy định.

Bài và ảnh: PHƯƠNG CHI

;
;
.
.
.
.
.