Kênh thoát nước hôi nồng nặc

.

Theo phản ánh của người dân, mấy ngày qua, tuyến kênh thoát nước qua địa bàn tổ 65 phường An Khê (quận Thanh Khê) bị ô nhiễm nghiêm trọng; dòng nước lúc nào cũng có màu đen kịt, bốc mùi hôi thối nồng nặc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của các hộ dân.

Nguồn nước kênh đen kịt bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người dân.Ảnh: NGỌC ĐOAN
Nguồn nước kênh đen kịt bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người dân.Ảnh: NGỌC ĐOAN

Có mặt tại hiện trường, chúng tôi ghi nhận con kênh này khá rộng, kéo dài từ gầm cầu vượt ngã ba Huế xuống đường Nguyễn Đình Tựu. Nguồn nước ở phía đường Nguyễn Đình Tựu không bốc mùi hôi; riêng đoạn gần cầu vượt ngã ba Huế dài khoảng 100m, nước có màu đen kịt, nổi ván và bốc mùi hôi thối. Vào chiều tối, ở khu vực này xuất hiện ruồi, muỗi khá nhiều.

Ông Phan Dũ (trú tổ 65 phường An Khê) than thở: Nhiều năm rồi, nguồn nước tuyến kênh khu vực này bị ô nhiễm nhưng không nồng nặc, bốc mùi khó chịu như mấy hôm nay. Để hạn chế mùi hôi, hầu như các nhà dân trong khu vực đóng cửa im ỉm suốt cả ngày. Người dân đã nhiều lần kiến nghị chính quyền địa phương, cơ quan chức năng nhờ kiểm tra, xử lý, nhưng tình trạng ô nhiễm môi trường ở dòng kênh này vẫn chưa được xử lý triệt để.

Ông Phan Văn Thái, Chủ tịch UBND phường An Khê xác nhận tuyến kênh hở qua địa bàn tổ 65 lâu nay bị ô nhiễm. UBND phường đã nhiều lần kiến nghị các cơ quan chức năng thành phố sớm có giải pháp xử lý ô nhiễm nhằm bảo vệ môi trường sống trong lành cho người dân trong khu vực. Song, tình trạng ô nhiễm vẫn tiếp tục xảy ra, khiến người dân bức xúc.

Trong khi đó, ông Lê Trung Minh Tân, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường quận Thanh Khê cho hay, sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân, vừa qua, Phòng Tài nguyên và Môi trường quận đã tiến hành phun chế phẩm hạn chế phần nào mùi hôi. Song, đây chỉ là giải pháp tình thế ban đầu và chỉ hạn chế được mùi hôi trong thời gian ngắn. Cũng theo ông Tân, Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Thanh Khê đã đề nghị Công ty Thoát nước và xử lý nước thải thành phố Đà Nẵng vào cuộc kiểm tra để có phương án xử lý triệt để.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Mai Mã, Giám đốc Công ty Thoát nước và xử lý nước thải thành phố Đà Nẵng cho biết, sẽ cử lực lượng chức năng khảo sát tuyến kênh này, tìm nguyên nhân gây ô nhiễm để có giải pháp xử lý căn cơ trong thời gian đến.

NGỌC ĐOAN

;
;
.
.
.
.
.