HỎI - ĐÁP VỀ COVID-19

Người nước ngoài đang sống ở Đà Nẵng đăng ký tiêm vắc-xin như thế nào?

.

ĐNO - Báo Đà Nẵng nhận được câu hỏi của bạn đọc về cách thức người nước ngoài đang sống ở Đà Nẵng đăng ký tiêm vắc-xin phòng Covid-19 như thế nào, có quy định riêng dành cho người nước ngoài hay không.

Đà Nẵng triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân từ 18 tuổi trở lên (ảnh chụp tại điểm tiêm chủng Cung Thể thao Tiên Sơn). Ảnh: ĐỨC HOÀNG
Đà Nẵng triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân từ 18 tuổi trở lên (ảnh chụp tại điểm tiêm chủng Cung Thể thao Tiên Sơn). Ảnh: ĐỨC HOÀNG

* Người nước ngoài đang sống ở Đà Nẵng đăng ký tiêm vắc-xin phòng Covid-19 như thế nào?

- Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng, hiện chưa có công văn quy định riêng về việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người nước ngoài đang sống tại Đà Nẵng.

Ngày 12-8-2021, Ban Chỉ đạo triển khai Chiến dịch tiêm chủng phòng Covid-19 thành phố có Công văn số 129/BCĐ-SYT quy định việc đăng ký tiêm vắc-xin phòng Covid-19 dành chung cho mọi đối tượng tại Đà Nẵng như sau:

Đối tượng tiêm vắc-xin: Người từ 18 tuổi trở lên có địa chỉ cư trú tại thành phố Đà Nẵng; trong đó ưu tiên lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và lực lượng tuyến đầu trong thúc đẩy, phát triển kinh tế.

Nơi nhận đăng ký tiêm vắc-xin:

a) Các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể (sau đây gọi tắt là cơ quan): Tiếp nhận đăng ký tiêm chủng của các đơn vị do cơ quan quản lý (bao gồm các đơn vị trực thuộc và đơn vị thuộc quản lý theo ngành).

b) Các cơ quan Trung ương trên địa bàn thành phố; các công ty, doanh nghiệp không thuộc quản lý của các sở, ban, ngành: Trực tiếp tạo tài khoản và đăng ký cho các đối tượng thuộc diện quản lý trên Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19.

c) UBND các quận, huyện: Tiếp nhận đăng ký tiêm chủng của các đối tượng thuộc quản lý, gồm: Các đơn vị trực thuộc, đơn vị thuộc quản lý theo địa bàn; các đối tượng, người dân không thuộc quản lý của các cơ quan quy định tại điểm a, b nói trên.

Hình thức đăng ký tiêm vắc-xin trên Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19: Theo tổ chức (áp dụng cho các cơ quan quy định tại điểm a, b nói trên); theo địa bàn (áp dụng cho UBND quận, huyện).

Địa chỉ đăng ký tiêm vắc-xin đối với tổ chức, địa phương: Truy cập cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 theo địa chỉ: http://tiemchungcovid19.gov.vn/portal/login-organ để đăng ký trực tiếp trên website. Thời gian đăng ký bắt đầu từ ngày 12-8-2021.

Báo Đà Nẵng tổ chức chuyên mục HỎI - ĐÁP về Covid-19. Bạn đọc có thể gửi câu hỏi theo địa chỉ email: tsbaodanang@gmail.com, hoặc gọi đường dây nóng: 0905832222.

TOÀN VÂN

(Theo Ban Chỉ đạo triển khai Chiến dịch tiêm chủng phòng Covid-19 thành phố Đà Nẵng)

;
;
.
.
.
.
.