Cần sớm khắc phục bất cập tại nút giao đường Hoàng Diệu - Duy Tân

.

Nút giao đường Hoàng Diệu - Duy Tân (thuộc dự án Cải tạo cụm nút giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý) mặc dù đã triển khai nhiều giải pháp tổ chức giao thông nhưng vẫn xảy ra một số vụ tai nạn. Sở Giao thông vận tải (GTVT) thành phố Đà Nẵng đã kiểm tra và đề xuất lãnh đạo thành phố giải pháp khắc phục bất cập để bảo đảm an toàn giao thông.

Bức tường rào ngay góc nút giao tuyến đường Hoàng Diệu - Duy Tân che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông. Ảnh: ĐẮC MẠNH
Bức tường rào ngay góc nút giao tuyến đường Hoàng Diệu - Duy Tân che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Theo ghi nhận của phóng viên, nút giao đường Hoàng Diệu - Duy Tân thuộc cụm nút giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý vừa hoàn thành và đi vào hoạt động. Tuy nhiên, thời gian qua, tại nút giao này xảy ra một số vụ va chạm giao thông giữa các phương tiện khiến người dân lo lắng.

Người tham gia giao thông đi từ đường Hoàng Diệu ra đường Duy Tân rẽ trái về hướng cầu Trần Thị Lý và chiều ngược lại bị khuất tầm nhìn do vướng bức tường rào dài khoảng 10m, chiều cao khoảng 2m. “Chúng tôi đề nghị các ngành liên quan sớm kiểm tra, hạ thấp đoạn tường rào hiện tại để bảo đảm tầm nhìn, hạn chế va chạm giao thông tại nút giao này”, một người dân nêu ý kiến.

Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, ông Vũ Ngọc Trung, Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Quản lý chất lượng công trình giao thông, Sở GTVT cho biết, theo báo cáo tại Công văn số 387/BCTGT-ĐHGS ngày 18-4-2022 của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thành phố Đà Nẵng, nút giao đường Hoàng Diệu- Duy Tân thuộc dự án Cải tạo cụm nút giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý.

Mặc dù đã thiết kế các giải pháp tổ chức giao thông nhằm cảnh báo, tăng cường an toàn như: sơn gờ giảm tốc, đèn nháy vàng, biển báo hiệu giao nhau với đường ưu tiên…, nhưng tại nút vẫn xảy ra một số vụ va chạm giao thông giữa phương tiện đi từ đường Hoàng Diệu về cầu Trần Thị Lý với phương tiện đi trên đường Duy Tân (hướng từ cầu Trần Thị Lý về sân bay). Ông Trung xác nhận, qua kiểm tra thực tế hiện trường, các phương tiện lưu thông bị khuất tầm nhìn do vướng tường rào khu vực sân bay trực thăng trên đường Duy Tân của Quân khu 5.

Theo ông Trung, hiện một số giải pháp phê duyệt trong hồ sơ thiết kế nút giao đường Duy Tân - Hoàng Diệu để hạn chế tốc độ, tăng cường cảnh báo cho các phương tiện như: bố trí gờ giảm tốc trên đường Duy Tân hướng từ nút đường Núi Thành về đường Hoàng Diệu và từ đường Hoàng Diệu ra nút; bố trí đèn nháy vàng năng lượng mặt trời ở hướng Hoàng Diệu ra nút và lắp đặt biển cảnh báo giao với đường ưu tiên ở hướng đường Hoàng Diệu đã triển khai trên thực tế.

Tuy nhiên, do bị khuất tầm nhìn ở hướng đường Hoàng Diệu rẽ ra đường Duy Tân và hướng trên đường Duy Tân từ đường Núi Thành về sân bay nên vẫn còn tiềm ẩn yếu tố mất an toàn. “Để tăng cường hơn nữa an toàn giao thông tại khu vực nút giao, Sở GTVT phối hợp với Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông đề xuất UBND thành phố có văn bản gửi Bộ Tư lệnh Quân khu 5 xem xét, điều chỉnh hạ thấp một đoạn tường rào khu vực quảng trường sân bay với chiều dài khoảng 10m”, ông Vũ Ngọc Trung cho biết thêm.

ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
.
.
.