Nhiều chủ phương tiện vẫn chưa chấp hành tốt hiệu lệnh đèn giao thông

.

Hiện nay, tại nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố có không ít trường hợp người điều khiển các phương tiện thiếu ý thức khi tham gia giao thông. Trong số đó, có nhiều người đi xe máy không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông nên tình trạng vượt đèn vàng, đèn đỏ vẫn xảy ra trên các tuyến phố.

Hằng ngày, tại các nút giao thông trên nhiều tuyến đường như: Hải Phòng, Nguyễn Tất Thành, Ngô Quyền, Tôn Đức Thắng..., có rất đông phương tiện lưu thông. Nhiều người điều khiển phương tiện cố ý vượt đèn đỏ, lấn làn, không xi-nhan khi có ý định rẽ...

Qua ghi nhận của phóng viên, tình trạng này thường xuyên xảy ra, nhất vào các khung giờ ít có sự xuất hiện của lực lượng tuần tra, kiểm soát như vào rạng sáng, trưa và tối muộn.

Anh Trần Công Bắc, hộ kinh doanh tại ngã tư tuyến đường Hải Phòng - Ông Ích Khiêm chia sẻ: “Vào các khung giờ cao điểm, khi có mặt của Cảnh sát giao thông (CSGT), tình trạng vượt đèn đỏ xảy ra không nhiều. Tuy nhiên vào các khung giờ sáng sớm và đầu giờ chiều, tình trạng vượt đèn đỏ xảy ra khá thường xuyên. Có không ít vụ va chạm xảy ra với lý do từ người điều khiển phương tiện giao thông vượt đèn đỏ”.

Qua khảo sát thực tế, ở một số tuyến đường như: Nguyễn Sinh Sắc, Tôn Đức Thắng, Võ Văn Kiệt, Ngô Văn Sở, Nguyễn Tất Thành, Hà Huy Tập, Yên Khê 1, Yên Khê 2, nút giao thông phía tây cầu Rồng…, nhiều phương tiện vượt đèn vàng, đèn đỏ diễn ra phổ biến; các phương tiện tranh thủ vượt đèn đỏ khi còn vài giây mới chuyển sang đèn xanh hay không có tín hiệu cho phép nhưng vẫn rẽ phải.
Tại nút giao Võ Văn Kiệt - Đông Giang (phường An Hải Tây, quận Sơn Trà), chúng tôi ghi nhận hàng chục phương tiện cố tình vượt đèn đỏ.

Tại ngã ba Lý Thái Tông - Kinh Dương Vương, vào khoảng 7 giờ sáng, chỉ trong vòng 10 phút đã có hơn 15 phương tiện vượt đèn đỏ tại nút giao thông này.

Nhiều chủ phương tiện đã thấy đèn đỏ nhưng vẫn tăng ga vượt qua với lý do đường vắng, không có nhiều phương tiện lưu thông, tranh thủ vượt để đỡ mất thời gian chờ.

Trung tá Thái Anh Tuấn, Đội trưởng Đội Tuyên truyền, Điều tra, giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông Phòng CSGT (Công an thành phố Đà Nẵng) thông tin, chỉ trong 6 tháng đầu năm nay, lực lượng CSGT toàn thành phố đã xử lý 1.736 trường hợp các phương tiện vi phạm vượt đèn đỏ; tăng 31 trường hợp so với cùng kỳ năm 2021.

“Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tuần tra, giám sát, xử lý những trường hợp cố ý không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông. Cùng với đó là tuyên truyền bằng nhiều hình thức để người dân hiểu hơn về hậu quả của việc vi phạm giao thông nói chung và không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu nói riêng”, Trung tá Thái Anh Tuấn nói thêm.

CHIẾN THẮNG - GIAO THỦY

;
;
.
.
.
.
.