Bạn đọc

Xưởng mộc lấn chiếm vỉa hè

09:13, 30/08/2022 (GMT+7)

Một số hộ dân ở tổ 11 phường Khuê Trung (quận Cẩm Lệ) bức xúc phản ánh tình trạng xưởng mộc cạnh số nhà 18 Nguyễn Quý Đức (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) lấn chiếm vỉa hè làm nơi sản xuất, vừa gây bụi, gây ồn, thậm chí còn phun PU gây ô nhiễm môi trường.

Cơ sở mộc của hộ ông Lê Văn Thanh lấn chiếm vỉa hè cạnh nhà số 18 Nguyễn Quý Đức (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) làm nơi sản xuất. Ảnh: ĐẮC MẠNH
Cơ sở mộc của hộ ông Lê Văn Thanh lấn chiếm vỉa hè cạnh nhà số 18 Nguyễn Quý Đức (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) làm nơi sản xuất. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Theo người dân, xưởng mộc của hộ ông Lê Văn Thanh tồn tại hàng chục năm qua, nằm xen lẫn khu dân cư, lấn chiếm vỉa hè. Quá trình hoạt động, xưởng thường xuyên phát tán bụi, tiếng ồn, thậm chí còn phun PU gây mùi hôi khó chịu và gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như sức khỏe của người dân…

Ghi nhận của chúng tôi cho thấy, xưởng mộc nằm cạnh số nhà 18 Nguyễn Quý Đức được dựng tạm trên vỉa hè có chiều dài khoảng 10m, rộng khoảng 2m, xung quanh và mái được che chắn bằng tôn cũ, diện tích ước chừng hơn 20m2. Chiều 26-8, có mặt tại khu vực này, đứng phía đối diện với xưởng mộc, chúng tôi ghi nhận có ông Lê Văn Thanh đang sửa chữa ghế gỗ loại nhỏ.

Thi thoảng nghe tiếng máy vận hành ì ầm và bụi phát ra từ cơ sở mộc này. Bên trong cơ sở có một số bộ bàn ghế đã thành phẩm, một số gỗ nguyên liệu và máy móc. Điều đáng nói, nằm cùng trục đường Nguyễn Quý Đức, đối diện và chếch khoảng 20m với xưởng mộc này là cơ sở mầm non Ngôi sao nhỏ, bên trong có hàng chục cháu học sinh vui chơi. Khi chúng tôi đứng ở vị trí trước cửa cơ sở mầm non này, vẫn nghe tiếng máy móc ồn ào phát ra từ xưởng mộc của hộ ông Thanh.

Xác nhận với phóng viên, ông Lê Ngọc Vũ, cán bộ địa chính - xây dựng - môi trường UBND phường Khuê Trung cho biết, trước đó phường cũng nhận được phản ánh của người dân trong khu vực về xưởng mộc cạnh số nhà 18 Nguyễn Quý Đức hoạt động trong khu dân cư, lấn chiếm vỉa hè, gây ồn và ô nhiễm môi trường. Qua kiểm tra, cơ sở chưa có giấy phép hoạt động. Tổ kiểm tra của UBND phường Khuê Trung đã lập biên bản vào ngày 25-8, trong đó nêu rõ: Việc dựng chái tạm hoạt động xưởng mộc trên vỉa hè đã gây mất mỹ quan đô thị, gây ảnh hưởng tới môi trường. Do đó, Tổ công tác yêu cầu chủ cơ sở phải tự tháo dỡ và di dời toàn bộ vật dụng trên vỉa hè cạnh số nhà 18 Nguyễn Quý Đức, thời gian thực hiện từ khi lập biên bản đến hết ngày 28-8-2022; đồng thời chấm dứt hoạt động trong khu dân cư.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Văn Thanh- chủ cơ sở mộc thừa nhận xưởng này hoạt động hơn 10 năm nay và chưa có giấy phép hoạt động do cơ sở nhỏ lẻ, chỉ có một mình ông Thanh làm việc. Ông Thanh cho biết sẽ cam kết di dời xưởng mộc theo yêu cầu của UBND phường Khuê Trung.

ĐẮC MẠNH

.