Tuyến đường Nam Cao nối dài xuống cấp nghiêm trọng

.

Mặc dù tuyến đường Nam Cao nối dài (đoạn đi qua khu vực tổ 64 phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) thuộc dự án đã phê duyệt và triển khai nhưng tiến độ quá chậm nên đang trong tình trạng xuống cấp, xuất hiện nhiều “ổ gà”, “ổ voi” khiến việc lưu thông của người dân gặp nhiều khó khăn, có nguy cơ mất an toàn giao thông.

Đường Nam Cao nối dài (đoạn đi qua khu vực tổ 64 phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) đang trong tình trạng xuống cấp. Ảnh: ĐẮC MẠNH
Đường Nam Cao nối dài (đoạn đi qua khu vực tổ 64 phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) đang trong tình trạng xuống cấp. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Từ bức xúc và phản ánh của người dân, ghi nhận thực tế tuyến đường Nam Cao nối dài, phóng viên ghi nhận thực trạng con đường này đang bị xuống cấp trầm trọng. Đoạn đường hư hỏng nặng nhất là khu vực đi qua tổ dân phố 64, phường Hòa Khánh Nam, kéo dài hơn 300m. Mặt đường nhựa cũ đã bị nát băm, xuất hiện dày đặc “ổ gà”, “ổ voi”, khiến xe cộ lưu thông rất khó khăn, có nguy cơ mất an toàn giao thông. Mật độ lưu thông của phương tiện qua đây tương đối lớn. Hai bên tuyến đường này không có vỉa hè và hệ thống thoát nước, cũng không có cây xanh. Trời nắng, xe lớn, xe nhỏ chạy qua khiến bụi bẩn bay thẳng vào nhà dân hai bên đường. Mùa mưa, nước ứ đọng tại các vị trí “ổ gà”, “ổ voi”, càng dễ xảy ra tai nạn giao thông.

Bà Nguyễn Thị Thơm (người dân phường Hòa Khánh Nam) cho biết: “Chúng tôi nghe thông tin tuyến đường này sẽ được đầu tư, nâng cấp nhưng không hiểu vì sao đến nay vẫn chưa thấy thi công. Trước mắt, chúng tôi mong muốn chính quyền địa phương có thể san gạt phẳng mặt đường, rải tạm lớp nhựa để người dân đi tạm trong mùa mưa này, rồi tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công và sớm hoàn thành để có con đường khang trang, đi lại an toàn”.

Theo ông Thân Đức Minh, Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam, tuyến đường Nam Cao nối dài nằm trong dự án tuyến đường quốc phòng phục vụ quân sự và dân sinh. “Dự án đang triển khai, áp giá đền bù giải tỏa nhưng có một số hộ dân chưa thống nhất giá đền bù nên chưa di dời, giải tỏa bàn giao mặt bằng. Vì vậy, công tác giải phóng mặt bằng bị chậm. UBND phường đang tiếp tục vận động người dân sớm bàn giao mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ thi công tổng thể công trình”, ông Minh thông tin.

Trao đổi thêm với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Trần Công Nguyên, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, việc chậm tiến độ thi công tuyến đường Nam Cao nối dài là do chưa hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng. Ngoài ra, trong giai đoạn Covid-19 diễn biến phức tạp cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ chung của dự án. “UBND quận Liên Chiểu đã kiểm kê 284/336 hồ sơ. Đối với các hồ sơ còn lại, Ban giải phóng mặt bằng quận đang tiếp tục phối hợp các đơn vị liên quan thực hiện kiểm kê. UBND quận đã chỉ đạo Ban giải phóng mặt bằng quận phối hợp các đơn vị liên quan gấp rút triển khai các công việc còn lại; phối hợp với phường Hòa Khánh Nam vận động người dân thuộc dự án bàn giao mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường trong thời gian sớm nhất”, ông Nguyên chia sẻ thêm.

ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
.
.
.