Người dân đề nghị làm mương thoát nước

.

Mỗi khi trời mưa, các hộ dân tổ dân phố 1, kiệt K853/H10 đường Trường Chinh, phường Hòa Thọ Đông (quận Cẩm Lệ) lại phải sống trong cảnh ngập lụt do khu vực này chưa có hệ thống mương thoát nước, khiến cuộc sống, sinh hoạt của người dân bị đảo lộn.

Người dân đề nghị làm hệ thống mương thoát nước tại tổ dân phố 1, kiệt K853/H10 phường Hòa Thọ Đông. Ảnh: KHÁNH HUYỀN
Người dân đề nghị làm hệ thống mương thoát nước tại tổ dân phố 1, kiệt K853/H10 phường Hòa Thọ Đông. Ảnh: KHÁNH HUYỀN

Theo phản ánh của người dân, tuyến kiệt K853/H10 chưa làm hệ thống mương thoát nước, do đó, mỗi khi trời mưa, nước từ nhiều nơi chảy tràn vào khu dân cư, gây ngập lụt hai bên đường, ảnh hưởng đến việc kinh doanh, buôn bán, đi lại học tập của học sinh và ô nhiễm môi trường. Người dân mong muốn chính quyền địa phương đề nghị Phòng Quản lý đô thị quận Cẩm Lệ sớm đầu tư làm hệ thống mương thoát nước ở khu vực này.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, kiệt K853/H10 nằm tại tổ dân phố 1, có nhiều nhà dân sinh sống và chưa có mương thoát nước. Qua quan sát, đường có chiều rộng khoảng 4m, địa hình mặt đường không bằng phẳng khiến khu vực này dễ ngập lụt cục bộ. Người dân đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra, làm mương thoát nước để giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Minh, Tổ trưởng tổ dân phố 1 cho biết, tình trạng ngập lụt cục bộ tại tuyến kiệt K853/H10 diễn ra nhiều năm qua, tuyến kiệt có 25 hộ dân sinh sống, trong đó có 10 hộ dân phải sống trong cảnh nước ngập lụt mỗi khi trời mưa. Người dân trong tổ dân phố đã đề nghị lên UBND phường làm cống thoát nước để giúp người dân tránh ngập lụt trong mùa mưa.

Theo ông Bùi Thanh Sang, cán bộ địa chính - xây dựng phường Hòa Thọ Đông, khu vực này trước đây là đất thổ cư, các hộ gia đình tự mở đường để tách thửa chuyển nhượng cho người khác. Lãnh đạo phường đã kiểm tra thực tế, tuyến kiệt K853/H10 có hơn 10 hộ dân sinh sống, chiều dài khoảng 40m và đường chưa được đầu tư làm hệ thống mương thoát nước.

Trao đổi thêm về vấn đề này, ông Nguyễn Ngô Trung Việt, Chủ tịch UBND phường Hòa Thọ Đông thông tin, tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân, qua kiểm tra cho thấy, tại khu vực này chưa được đầu tư xây dựng mương thoát nước, để giải quyết tình trạng ngập nước và bảo đảm an toàn cho người dân và phương tiện lưu thông qua lại. Thời gian đến, UBND phường đề nghị lên UBND quận triển khai kế hoạch xây dựng làm mương thoát nước để tránh ngập lụt cục bộ tại tuyến kiệt K853/H10.

Bàn về giải pháp, ông Nguyễn Hải Đường, Phó Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ cho biết, để xử lý triệt để tình trạng ngập lụt cục bộ tại khu vực tổ dân phố 1, cần khẩn trương làm mương thoát nước, đồng thời cải tạo nền đường phù hợp để thuận lợi cho việc thoát nước. Thời gian đến, UBND quận sẽ đưa tuyến kiệt K853/H10 vào danh mục đầu tư, giao các phòng, ban chuyên môn khảo sát, lập phương án thiết kế và khái toán kinh phí trình lên UBND quận xem xét. Tuy nhiên, trong quá trình lập phương án, nếu phải nâng nền đường để bảo đảm cho việc thoát nước, UBND quận sẽ lấy ý kiến người dân tại kiệt K853/H10 thống nhất trước khi triển khai thực hiện.

Ông Đường cho biết thêm, các thủ tục triển khai phải tuân thủ theo quy trình, quy định pháp luật, trong lúc hoàn thiện hồ sơ pháp lý cho đến khi thi công hoàn thiện công trình sẽ mất nhiều thời gian. Do đó, UBND quận sẽ chỉ đạo UBND phường Hòa Thọ Đông phát quang cây bụi, dọn dẹp vệ sinh các lô đất trống, tạo rãnh thoát nước tạm thời băng qua các lô đất trống thoát ra phía đầu kiệt để giảm tải lưu lượng nước đổ về cuối kiệt.

KHÁNH HUYỀN

;
;
.
.
.
.
.