Rào chắn sơ sài, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

.

Đoạn đường đất lổn nhổn đá có điểm đấu nối với đường Hoàng Thị Loan nối dài (còn gọi là trục Tây Bắc, thuộc địa bàn quận Liên Chiểu) dài chừng 30m hiện thi công dang dở song lượng phương tiện qua lại rất đông. Đáng nói, đơn vị chức năng dựng đoạn rào chắn bằng tôn, song do việc rào chắn sơ sài khiến các phương tiện vẫn luồn lách qua, tiềm ẩn nhiều nguy cơ va chạm giao thông.

Đơn vị chức năng đã che chắn, cảnh báo song do việc đi lại thuận tiện nên người tham gia giao thông vẫn thường xuyên qua lại vị trí này. Ảnh: ĐẮC MẠNH
Đơn vị chức năng đã che chắn, cảnh báo song do việc đi lại thuận tiện nên người tham gia giao thông vẫn thường xuyên qua lại vị trí này. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Phản ánh tới đường dây nóng Báo Đà Nẵng, nhiều hộ dân sinh sống trên các tuyến đường trong khu vực từ Hòa Phú 6 đến Hòa Phú 9, đường Trần Nguyên Đán, Đặng Huy Trứ (thuộc phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) cho biết, lâu nay dù con đường đi tắt từ đường Hồ Tùng Mậu, băng ngang đường Hoàng Thị Loan (nối dài) để sang cầu vượt Ngô Sĩ Liên còn dở dang, song đây lại là lối đi ngắn và thuận tiện nhất để cư dân lưu thông sang khu vực chợ Hòa Khánh, bởi người dân không cần phải băng qua đường sắt, không phải chờ tàu.

Thế nhưng, từ khi đoạn đường Hoàng Thị Loan (nối dài) - điểm từ ngã tư nút giao với đường Hồ Tùng Mậu lên đường cụt - băng ngang cầu vượt Ngô Sĩ Liên thông xe thì đơn vị chức năng đã dựng tấm rào bằng tôn chắn ngang đường 5,5m (đoạn đường chưa có tên, nơi có đoạn dài chừng 30m đang thi công dang dở, chưa thảm nhựa) được dựng lên ngay điểm đấu nối giao cắt với đoạn đường vừa thông xe. “Phía ngoài dựng rào tôn, bên trong khu đất trống thì dựng một số ống cống bằng bê-tông che chắn song việc quây đoạn cống bê-tông này không nằm sát mà cách bờ rào tôn gần 1m. Do việc đi lại qua đây tiện lợi nên rất đông người dân vẫn điều khiển xe gắn máy lách qua khe hẹp này để đi về. Tuy nhiên bờ rào tôn lại cản trở, khuất tầm nhìn dẫn đến việc va chạm giữa các xe máy là thường xuyên”, ông N.C. (người dân trên đường Trần Nguyên Đán) phản ánh.

“Tôi nghĩ, khi đoạn đường Hoàng Thị Loan (nối dài) này thông xe, đơn vị liên quan thay vì tiến hành thảm nhựa luôn đoạn đường đấu nối dài chừng 30m đang dang dở kia để việc đi lại của người dân thuận tiện thì lại rào chắn sơ sài. Điều này là bất hợp lý, không bảo đảm an toàn giao thông cho khu vực và gây mất mỹ quan đô thị”, ông N.C nói và cho rằng cơ quan chức năng nên sớm thảm nhựa, gỡ bỏ rào chắn cho người dân đi lại thuận tiện.

Theo ghi nhận của phóng viên, từ phía trong các tuyến đường Hòa Phú 6 đến Hòa Phú 9, đường Trần Nguyên Đán, Đặng Huy Trứ (thuộc phường Hòa Minh) đi ra các vị trí điểm đấu nối với đường Hoàng Thị Loan (nối dài) hiện nay còn một vệt đất trống. Trong đó, một đoạn dài chừng 30m của tuyến đường 5,5m chưa có tên (hiện đang bị rào chắn bằng tôn ở điểm đấu nối) - vị trí mà người dân phản ánh - nền đường chưa thảm nhựa, song một bên vỉa hè đã lát gạch sạch sẽ. Tại mặt trước của tấm rào tôn có gắn biển cấm đầy đủ. Ở một điểm giao nhau của bờ rào tôn với ống cống bê-tông do che chắn sơ sài nên có khe hở vừa đủ cho 1 xe máy lách qua.

Theo quan sát, các thời điểm khác nhau song thời điểm nào lượng người và phương tiện (xe gắn máy) lưu thông qua lại đây đều khá nhộn nhịp. Cách đó chừng vài chục mét là một đoạn của tuyến đường Đặng Huy Trứ, ở điểm đấu nối ra Hoàng Thị Loan (nối dài) - đoạn đối diện Chùa Hải Vân Sơn - dài khoảng 40m song hiện nay vẫn chưa được thi công, còn để dở dang. Người dân trong khu vực cũng mong mỏi cơ quan chức năng sớm triển khai thi công, đấu nối với đường Hoàng Thị Loan để việc đi lại được thuận lợi hơn.

Ngày 13-4, trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng về những thắc mắc này, ông Huỳnh Anh Vũ, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, đã tiếp nhận thông tin và sẽ giao cho Phòng Quản lý đô thị quận kiểm tra, làm rõ và thông tin lại.

Báo Đà Nẵng sẽ tiếp tục thông tin.

ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
.
.
.