.

Nhiều chuyện không hay ở ga Đà Nẵng

.

Đến ga Đà Nẵng vào lúc tàu vừa về đến ga, chúng tôi chứng kiến nhiều chuyện không hay lắm. Thời điểm hành khách xuống ga là lúc nạn ăn xin trá hình và chèo kéo khách hoạt động mạnh nhất. Có đến hơn chục người bán báo, bán vé số và bán kẹo chewing gum tập trung mời mọc. Điều đáng nói ở đây là có 3, 4 đứa trẻ bán chewing gum cứ chạy theo năn nỉ khách mua hàng. Có người khách nào thấy tội nghiệp mua giúp thì chúng lợi dụng xin thêm tiền.

Mô tả ảnh.

Nhiều tài xế taxi chèo kéo một khách nước ngoài.

Ngoài nạn ăn xin trá hình, thì chèo kéo khách cũng là một vấn nạn ở ga Đà Nẵng. Khi một khách du lịch nước ngoài vừa ra khỏi cửa phòng đợi thì có rất nhiều tài xế taxi vây quanh để chèo kéo người khách lên xe của mình. Tất cả các tài xế ấy đều không biết nói tiếng Anh nên cứ ra dấu bằng tay, còn người khách thì chịu vì chị ta nói gì cũng chẳng ai hiểu.

Không chỉ khách nước ngoài mà với khách Việt Nam, tình trạng chèo kéo khách cũng không có ngoại lệ. Với khách nước ngoài thì chỉ có taxi chèo kéo, còn khách Việt thì cả taxi, xe ôm cùng mời mọc, gây nên cảnh lộn xộn, mất trật tự nơi nhà ga. Bên cạnh đó, ở ga Đà Nẵng còn rộ lên tình trạng mua bán vé tàu đã qua sử dụng. Hầu như bác xe ôm nào cũng sẵn sàng có vé để bán khi hành khách có nhu cầu. Chúng tôi còn được biết ở đây có riêng một lực lượng chuyên mua bán vé tàu đã qua sử dụng. Rất mong ban lãnh đạo Ga Đà Nẵng kiểm tra, giải quyết các vấn nạn nói trên.

Loan Phương

;
.
.
.
.
.