.

Thôn Hòa Hải rất cần có cây cầu bắc qua suối

.
Thôn Hòa Hải, xã Hòa Phú (huyện Hòa Vang) có trên 80 hộ, trong đó khoảng 1/3 thuộc diện hộ nghèo. Cả thôn chỉ có hơn 2ha đất trồng lúa. Thu nhập của người dân ở đây chủ yếu từ kinh tế vườn và trồng rừng.

Mô tả ảnh.
Cầu tạm bằng 3 cây cau, người dân thôn Hòa Hải vừa bắc để đi lại, phía sau là sân bóng đá.
 
Chạy dọc theo chiều dài ở phía Nam thôn Hòa Hải là con suối nhỏ, chiều rộng khoảng 6-8m. Từ trước đến nay, người dân thôn này đi lại sản xuất rất khó khăn, vất vả, mùa khô họ lội suối, còn mùa mưa lũ thì đành chịu. Cách đây 3 năm, trong đợt triển khai công tác dân vận tại thôn, một đơn vị quân đội đã bắc 2 cột điện cũ bằng gỗ thông qua suối nhưng đến  nay, do mưa lũ, “chiếc cầu” này bị cuốn trôi tấp vào bờ. Để tiện đi lại, bà con dùng 3 cây cau bắc qua suối đi tạm.

Ông Võ Sơn, Bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn; ông Nguyễn Thanh, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn đều cho biết: Phía nam thôn bên kia suối là vùng sản xuất chủ yếu của bà con. Bên đó, ngoài hơn 2ha đất lúa còn có khoảng 100ha rừng trồng. Sát bờ suối bên kia là sân bóng của thôn, đồng thời là của xã Hòa Phú. Tại đó, thường xuyên diễn ra các hoạt động thi đấu thể thao của thanh niên địa phương. Không có cầu, mỗi khi tổ chức các hoạt động thể thao, mọi người phải lội suối. Khó khăn nhất là vào mùa thu hoạch rừng trồng, ai nấy đều phải gồng mình vác từng khúc gỗ lội suối tập kết sang bên này để bốc lên ô-tô. Nhiều năm nay, chính quyền thôn liên tục kiến nghị trên đầu tư xây dựng cầu qua suối và huy động sự đóng góp của người dân mở con đường nối từ đường 604 ra bờ suối dài hơn 100m. Nay đường đã được thảm bê-tông, thế nhưng cầu vẫn chưa được đầu tư xây dựng. Không có cầu qua suối, không chỉ người dân đi lại vất vả, nguy hiểm về mùa mưa lũ mà kinh tế rất khó phát triển.

Thiết nghĩ chính quyền các cấp sớm xem xét đầu tư xây dựng cầu qua suối để không chỉ bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân vào mùa mưa lũ, mà quan trọng hơn góp phần đẩy nhanh việc phát triển kinh tế ở thôn miền núi còn nghèo khó này.

N.C
;
.
.
.
.
.