.

Xe buýt dừng, đỗ tùy tiện

.
Thời gian qua, không ai phủ nhận sự tiện dụng và hữu ích của xe buýt, bởi loại phương tiện này đã đóng góp phần nào nhu cầu đi lại của hành khách, góp phần giải quyết bài toán nan giải về giao thông nội thị và các vùng ven thành phố cũng như địa phương lân cận.
 
Mô tả ảnh.
 
Tuy nhiên, khi tham gia lưu thông trên đường phố, nhiều người rất bức xúc trước việc không ít chiếc xe buýt phóng nhanh vượt ẩu, lạm dụng còi hơi trên phố đông người, đột ngột tấp vào lề đường ở bất cứ chỗ nào để đón và trả khách, rất dễ gây ra tai nạn cho người đang lưu thông cùng chiều. Mặc dù tuyến xe buýt nào cũng được đặt nhiều điểm dừng đón khách với khoảng cách nhất định; thế nhưng lâu nay, hành khách đi xe buýt đứng bất kỳ chỗ nào chỉ cần ngoắc một cái hoặc hô một tiếng là xe dừng tức khắc, bởi các bác tài muốn đón được nhiều khách nên sẵn sàng chiều ý “thượng đế” cho dù phải bất chấp luật lệ giao thông... (xem ảnh chụp chiều ngày 8-5 trên đường Hùng Vương). Tình trạng này thể hiện sự tùy tiện, coi thường những quy định của ngành chủ quản, xem nhẹ tính mạng người đi đường.

Thiết nghĩ, một khi đơn vị chủ quản thiếu sự kiểm tra, giám sát thường xuyên các phương tiện của đơn vị mình, một số tài xế xe buýt xem thường luật lệ giao thông, dừng đỗ tùy tiện trên đường, tạo thói quen không tốt cho hành khách đi xe, các lực lượng chức năng chưa mạnh tay xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, thì nguy cơ tai nạn xảy ra trên đường vẫn còn tiềm ẩn.

Quốc Tín
;
.
.
.
.
.