.

Trộm cắp hoành hành ở khu dân cư

.

Người dân ở khu dân cư (KDC) An Nhơn 3, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, cho biết tình trạng trộm cắp thường xuyên xảy ra tại đây trong nhiều năm qua.

KDC An Nhơn 3 có nhiều cán bộ, sĩ quan quân đội, quân nhân sinh sống. Mọi người trong KDC thường đi làm cả ngày nên vắng nhà. Bà Hồng Hạnh, một cư dân tổ 24 cho biết, nạn trộm cắp diễn ra liên tục, có nhiều vụ tài sản mất cắp lớn diễn ra từ nhiều năm nay tại khu vực bà sinh sống. Nhà bà Hạnh có mấy lần bị trộm đột nhập, lấy cắp đồ dùng trong nhà, lồng và chim cảnh có giá trị.

Bà Hạnh cho biết, không chỉ nhà bà, mà cách đây không lâu, một hộ dân trong tổ của bà bị trộm ngang nhiên đục hai lớp cửa sau nhà, mở khóa vào lục lọi khắp nhà. “Ở khu vực này từng có vụ trộm xe máy, có vụ mất tiền lên đến chục triệu đồng. Còn những vụ mất lặt vặt thì diễn ra thường xuyên”, bà Hạnh nói.

Ông Lê Văn Huy, tổ trưởng tổ 24 cho biết: “Những năm trước, một số hộ xây nhà ở, sắt thép công trình, máy móc, thiết bị phục vụ thi công công trình bị mất cắp là chuyện như cơm bữa. Tình trạng mất cắp ở tổ 24 đã giảm, tổ 23 vẫn bị mất đều đều”.

Theo ông Huy, nguyên nhân một phần do xóm nhà chồ trước đây được tái định cư về sống trong khu vực An Nhơn, An Hải Bắc. Thanh niên thiếu việc làm ổn định nên nảy sinh nhiều tệ nạn. Nhà ông từng bị đối tượng lạ nhìn trộm… nhà vệ sinh khi có người tắm. “Năm nay, có một số vụ mất trộm nhỏ, mất lớn thì chưa có”, ông Huy kể.

Theo ông Huy và bà Hạnh, có vụ cướp trắng trợn xảy ra trên địa bàn cách đây ít lâu, hai đối tượng lạ mặt ghé tiệm tạp hóa của một người dân trong KDC An Nhơn 3. Khi hai đối tượng này đưa tờ 500.000 đồng để trả tiền hàng, chờ trả lại tiền thừa thì bất ngờ một tên bóp cổ cô bé chủ nhà và cướp hết số tiền trong hộp đựng tiền…

Điều đáng nói là khi bị mất trộm, rất ít người dân ở đây báo với lực lượng chức năng để điều tra, xử lý vụ việc. Họ thường im lặng cho… qua chuyện, điều này vô hình trung làm bọn trộm cắp nhờn mặt và thêm lỳ lợm. Đề nghị chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng quan tâm hơn nữa vấn đề trị an tại khu vực An Nhơn để có giải pháp trấn áp tội phạm, xóa bỏ dứt điểm tình trạng trộm cắp hoành hành làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của cộng đồng cư dân nơi đây.

TRỌNG HUY

;
.
.
.
.
.