.

Hình phạt thích đáng cho những kẻ giết người

.

Ngày 29-6, Tòa án Nhân dân thành phố Đà Nẵng đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với ông Nguyễn Nở (SN 1965) và 2 con là Nguyễn Văn An (SN 1990), Nguyễn Văn Long (SN 1989), trú tại tổ 1, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn về tội “Giết người” theo điều 93 của Bộ luật Hình sự.

Ba cha con ông Nguyễn Nở trước vành móng ngựa.

Trước đó, vào khoảng 23 giờ 30 ngày 23-6-2008, Trương Quang Tùng (SN 1978), trú phường Hòa Thuận Tây cùng Nguyễn Thiên Vũ (SN 1990), Mai Xuân Vinh (SN 1992), Nguyễn Huy Hoàng (SN 1989), trú phường Bình Hiên, quận Hải Châu cùng 2 thanh niên (chưa rõ lai lịch) mang hung khí đến nhà ông Nguyễn Nở để đòi nợ. Khi phát hiện nhóm thanh niên này mang hung khí đứng trước cổng nhà, ông Nở hốt hoảng kêu cứu. Nghe vậy, An và Long đang uống cà-phê bên cạnh nhà cùng các thanh niên trong xóm đã chạy về dùng ly, gạch, chén bát tấn công nhóm của Tùng.

Thấy sự hung hãn của anh em An, Long cùng các thanh niên, 2 thanh niên đi cùng nhóm Tùng đã bỏ chạy còn Tùng, Vinh, Vũ, Hoàng đang đứng phía trong cổng nên chạy vào trong nhà ông Nở đóng cửa lại. Phát hiện vợ ông Nở là bà Huỳnh Thị Phượng ở trước phòng ngủ, Tùng đã dùng dao khống chế để uy hiếp ông Nở. Ông Nở mở cửa sau thoát ra ngoài thì gặp 2 con trai mình và Mai Đăng Phúc (SN 1988) người cùng xóm, ông Nở bảo 2 con đi lấy dao và đưa cho Phúc một con dao rồi cùng Long, An, Phúc theo cửa sau vào nhà đứng tại lối lên phòng khách, đối diện với Tùng và bà Phượng để chuẩn bị tấn công.

Nghe tin báo của nhân dân, lực lượng công an, dân phòng phường đã có mặt và yêu cầu Tùng bỏ hung khí xuống và thả bà Phượng ra, Tùng đã làm theo yêu cầu của lực lượng chức năng. Tuy nhiên, Long, An đã dùng dao xông vào chém nhiều nhát vào Tùng, ông Nở dùng ống tuýp đánh Tùng khiến anh ta bị trọng thương.

Dù lực lượng chức năng đã ra sức vãn hồi nhưng ông Nở, Long và An không dừng lại mà tiếp tục chạy đến cửa buồng ngủ, đạp cửa xông vào, An dùng dao đâm vào bụng Vũ, Nguyễn Nở tấn công Vũ, còn Long dùng dao chém nhiều nhát vào người Vũ khiến Vũ bị thương rất nặng… Sau khi sự việc kết thúc, Vũ và Tùng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng do vết thương quá nặng, Tùng đã chết ngay sau đó, còn Vũ bị thương tích 62%...

Với tội danh giết người của ba cha con ông Nguyễn Nở, Tòa án Nhân dân thành phố đã tuyên phạt Nguyễn Văn An mức án chung thân, Nguyễn Văn Long 19 năm tù, Nguyễn Nở 15 năm tù; ngoài ra, các bị cáo phải bồi thường cho 2 bị hại với số tiền 75 triệu đồng…

Tin và ảnh: NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.