.

Báo động về nạn cướp giật

.
Mấy ngày gần đây, nhiều tiểu thương đến chợ đầu mối Hòa Cường (ĐMHC, phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) để lấy hàng hóa đều hết sức lo sợ nạn cướp giật, trấn lột dọc một số tuyến đường dẫn vào chợ ĐMHC như cầu Tuyên Sơn, đường Xô Viết-Nghệ Tĩnh, Lê Thanh Nghị, Nguyễn Hữu Thọ, 30 tháng 4, Phan Đăng Lưu...

Mô tả ảnh.
Nhiều tiểu thương đến chợ đầu mối Hòa Cường đều lo sợ nạn cướp giật vào rạng sáng.
 
Liên tục xảy ra nạn cướp giật, trấn lột

Theo phản ánh của các tiểu thương, khoảng gần một tuần trở lại đây,  trên một số tuyến đường nói trên thường xuyên xảy ra tình trạng cướp giật, trấn lột. Có đêm xảy ra 4 đến 5 vụ,  khiến người dân đi ngang qua tuyến đường này đều lo sợ. Chị Huỳnh Thị H. (34 tuổi), trú xã Điện Ngọc, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam – kinh doanh rau tại chợ ĐMHC kể, khoảng 2 giờ 30 ngày 23-6, chị đi từ xã Điện Ngọc đến chợ đầu mối để buôn bán. Khi chạy xe từ cầu Tuyên Sơn đến ngã tư đường Lê Thanh Nghị - Xô Viết Nghệ Tĩnh thì bất ngờ bị 2 thanh niên áp sát. Không kịp phản ứng, bọn chúng đã giật phăng túi ni-lông của chị, trong đó có 4,3 triệu đồng tiền mặt, 1 điện thoại di động, 4 cuốn sổ ghi nợ khách hàng.
 
Sáng sớm 25-6, một phụ nữ tại quận Hải Châu  đến chợ đầu mối lấy hàng, cũng bị hai thanh niên áp sát giật túi xách, trong túi có 12 triệu đồng. Khoảng 2 giờ ngày 26-6, chị S. – một tiểu thương bán hàng rau quả tại chợ Cồn (Đà Nẵng) khi đến chợ ĐMHC lấy hàng cũng bị hai thanh niên chạy xe áp sát để giật tài sản. Rất may, chị tránh kịp mới thoát nạn. Trong đêm 26-6, còn có 4 nạn nhân khác bị các đối tượng giật túi xách trong đó có nhiều tiền và giấy tờ liên quan đến việc buôn bán.

Theo chị Võ Thị B. - một người thường xuyên cung cấp hàng rau quả tại chợ ĐMHC, gần một tuần trở lại đây có trên 15 người bị cướp giật, trấn lột. Chưa kể nhiều người khác chưa khai báo với cơ quan Công an...

Cơ quan chức năng cần vào cuộc

Ngày 27-6, chúng tôi có mặt tại Ban Quản lý chợ ĐMHC. Ông Đoàn Quốc Hùng, Phó Ban quản lý (BQL) chợ cho biết, tình hình trên là có thật. Nhiều tiểu thương đã đến trình báo với Ban Quản lý sự việc mình bị cướp giật, trấn lột khi đến chợ ĐMHC để mua hàng cũng như bán hàng. Hiện BQL chợ đã có đơn trình báo sự việc đến các cơ quan chức năng để có hướng phối hợp giải quyết, lập lại trật tự trị an.   

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện tại, tâm lý của các tiểu thương rất bất ổn. Để lập lại trật tự, ổn định tâm lý cho người dân buôn bán, làm ăn, đề nghị lực lượng Công an phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, Cảnh sát chống tội phạm cướp giật cần thường xuyên tổ chức tuần tra, mật phục, nhất là vào thời gian gần sáng, để truy bắt các đối tượng gây án, đem lại sự bình an cho người dân.
 
Bài và ảnh: TRƯỜNG SƠN
;
.
.
.
.
.