.

10 năm tù cho nhân viên ngân hàng giết người xù nợ

.
(ĐNĐT) - Ngày 2-7, Toà án nhân dân thành phố Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử lưu động và tuyên phạt 10 năm tù giam đối với bị cáo Vũ Đức Thọ (sinh 1976, trú tại tổ 16 phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng), nhân viên Ngân hàng Kiên Long tại Đà Nẵng, về tội danh “giết người”.
 
Mô tả ảnh.
Bị cáo Thọ tại phiên toà.
Theo cáo trạng, đầu năm 2011, Thọ vay bà Hoàng Thị Thủy (sinh 1937, trú tại tổ 10 phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng) 161 triệu đồng với lãi suất 5%/tháng. Để vay được số tiền trên, Thọ đã dùng giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất của bà Nguyễn Thị Được (trú tại tổ 21, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng) thế chấp cho bà Thủy.

Sau nhiều lần vay tiền, bà Thủy nhận thấy giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất của bà Được là giấy do huyện Hòa Vang (cũ) cấp nên không yên tâm và yêu cầu Thọ thanh toán hết số tiền nợ. Ngày 16-2-2011 Thọ đã yêu cầu bà Thủy đưa giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất của bà Được cho Thọ đi thế chấp nơi khác và hẹn ngày 18-2 sẽ trả hết số tiền nợ cho bà Thủy.

Đến chiều ngày 18-2, Thọ đến nhà bà Thủy mang theo một tuýp sắt dài 30cm giấu trong áo. Lợi dụng bà Thủy không để ý Thọ đã dùng tuýp sắt đánh liên tục vào đầu và vai đến khi thấy nạn nhân không còn cử động, Thọ tưởng bà Thuỷ chết nên bỏ xác bà vào nhà tắm. Sau đó Thọ mang bộ quần áo dính máu lên nghĩa trang Hòa Sơn (Hòa Vang) đốt rồi thay bộ quần áo mới và đến cơ quan làm việc như không có việc gì xảy ra. Bà Thủy được con gái đưa đi bệnh viện cấp cứu kịp thời. Thọ bị cơ quan chức năng bắt giữ ngay sau đó.

Tin và ảnh: Yên Giang
;
.
.
.
.
.