.

Bộ Y tế họp khẩn cấp về vụ bác sỹ phi tang xác khách hàng

.

Ngay sau vụ bệnh nhân tử vong sau phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ, nâng ngực và bị bác sĩ ném xác xuống sông phi tang, Bộ Y tế đã yêu cầu Hà Nội báo cáo vụ việc và họp “nóng” ngay trong tối 22-10 để chỉ đạo vụ việc.

Tối qua, tại Bộ Y tế, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế, Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên đã chủ trì cuộc họp về trường hợp tử vong tại Thẩm mỹ viện Cát Tường.

Những đơn vị liên quan đến bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường - người phẫu thuật hút mỡ, nâng ngực rồi phi tang xác nạn nhân gồm lãnh đạo BV Bạch Mai, Sở Y tế Hà Nội, Bệnh viện E cũng có mặt báo cáo những thông tin liên quan.

Trước sự việc trên, lãnh đạo Bộ Y tế bày tỏ sự đau lòng về việc đã xảy ra và chia sẻ với mất mát của gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền. Bộ Y tế hết sức bất bình và lên án hành vi không thể chấp nhận được của BS Nguyễn Mạnh Tường. Bộ Y tế sẵn sàng phối hợp với cơ quan điều tra để cung cấp thông tin và xử lý nghiêm theo pháp luật đối với hành vi đáng lên án trên.

Bộ Y tế cũng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trên toàn quốc tăng cường thanh, kiểm tra các cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn.

Theo tài liệu của Phòng CSHS CATP Hà Nội, người trợ giúp đắc lực cho BS Nguyễn Mạnh Tường, GĐ Thẩm mỹ viện Cát Tường khi vứt xác nữ bệnh nhân xuống sông là Đào Quang Khánh (SN 1996, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), nhân viên bảo vệ của thẩm mỹ viện này.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Khánh mới chỉ học hết cấp II rồi bỏ học, đi làm thêm. Cách đây hơn 1 tháng, Khánh được nhận vào làm bảo vệ tại thẩm mỹ viện Cát Tường (45 đường Giải Phóng, Hà Nội) với mức lương 3 triệu đồng/tháng.

Chiều 19-10, Khánh được BS Nguyễn Mạnh Tường yêu cầu dùng xe máy của chị Huyền chở từ đường Giải Phóng về Bệnh viện E lấy ô tô đưa một bệnh nhân đi cấp cứu do người này có triệu chứng bất thường.

Khi quay trở về thẩm mỹ viện, lúc này các nhân viên khác, theo chỉ đạo của BS Tường đã về hết. Khánh cùng ông Tường khiêng xác chị Huyền ra ô tô. BS Tường điều khiển xe theo hướng đường Bưởi rồi sang cầu Vĩnh Tuy. Khánh đi xe máy của chị Huyền theo sau.

Đến đường Cổ Linh, Khánh để lại xe máy ở vỉa hè, lên ôtô ngồi cùng ông Tường để chạy về hướng cầu Thanh Trì. Khoảng 23h, đến giữa cầu, hai người bê xác nạn nhân qua thành cầu, vứt xuống dòng nước chảy xiết.

BS Tường đã yêu cầu Khánh giữ bí mật mọi việc, đồng thời hứa hẹn sẽ cho Khánh qua giai đoạn thử việc, vào làm chính thức với mức lương 8 triệu đồng/tháng. Hôm sau, nhân viên bảo vệ này vẫn đi làm như bình thường.

Trong ngày hôm nay, CA Hà Nội vẫn đang phối hợp với lực lượng CA các tỉnh Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, Hưng Yên và cảnh sát đường thủy lập khoảng 10 chốt dọc sông Hồng quanh khu vực Hà Nội để tìm xác chị Huyền.

;
.
.
.
.
.