.

Phát hiện hàng chục tấn hàng "lậu" trên tàu hỏa

.

Ngày 5-8, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự Quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, đã chuyển toàn bộ số hàng “lậu” vừa được phát hiện trên một toa tàu sắt TN1 về kho để tạm giữ, đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra.

Toàn bộ số hàng không có giấy tờ, hóa đơn gồm hơn 200 kiện hàng với tổng trọng lượng khoảng hơn 20 tấn, bao gồm: áo quần, linh kiện điện tử, phụ tùng ô-tô, xe máy... được đóng gói thành các bao tải lớn, chất kín toa tàu.

Qua kiểm tra ban đầu, phía chủ hàng chỉ đưa ra được một số hóa đơn nhỏ lẻ, còn phần lớn không có hóa đơn chứng từ rõ ràng. Theo PC46, số hàng hóa này có nguồn gốc từ Trung Quốc và được Công ty Vận chuyển hàng hóa Q.A (trụ sở tại Hà Nội) nhận vận chuyển bằng đường sắt từ Hà Nội vào thành phố Hồ Chí Minh.

Khi đến ga Đà Nẵng, nghi ngờ trên tàu TN1 có chở hàng “lậu” nên cơ quan công an đã yêu cầu kiểm tra thì phát hiện hầu hết số hàng nói trên không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp lệ. PC46 Công an thành phố Đà Nẵng đã tạm giữ toàn bộ số hàng.

YÊN GIANG

;
.
.
.
.
.