.

Điều tra lại vụ thẩm mỹ viện Cát Tường

.
Kết quả phân tích mẫu xương, niêm mạc và tóc của người thân nạn nhân cho thấy, thi thể được tìm thấy trên sông Hồng cách đây gần 20 ngày chính là nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền.

Tóm tắt diễn tiến vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường trong buổi họp báo chiều 8-5, thượng tá Võ Hồng Phương (Phó phòng PC 45 Công an Hà Nội) cho biết, vụ án xảy ra ngày 19-10-2013, ngày 13-1-2014 cơ quan điều tra truy tố 2 người. Đến nay, Viện KSND đang chuyển cơ quan điều tra bổ sung vụ án.

Lãnh đạo PC45 - Công an Hà Nội có mặt trong buổi họp báo tại Thành ủy chiều 5/8 để thông tin về những vụ việc gây bức xúc dư luận thời gian qua.
Lãnh đạo PC45 - Công an Hà Nội có mặt trong buổi họp báo tại Thành ủy chiều 5-8 để thông tin về những vụ việc gây bức xúc dư luận thời gian qua.

Giám đốc Công an thành phố chỉ đạo đơn vị tập trung tìm bằng được xác nạn nhân, để giải quyết vụ án khách quan, thận trọng, đúng người đúng tội. Lực lượng chức năng kiên trì tìm kiếm thi thể nạn nhân gần 10 tháng nay.

Chiều 18-7, người dân phát hiện một thi thể có đặc điểm giống nạn nhân bị chủ thẩm mỹ viện Cát Tường vứt xác. Mẫu vật đã được gửi đến Viện Khoa học hình sự Bộ Công an để giám định. Qua phân tích mẫu xương, tế bào niêm mạc bố mẹ và mẫu tóc của bố cùng con trai chị Huyền, công an xác định thi thể đó chính là chị Lê Thị Thanh Huyền.

"Chúng tôi chỉ đạo tập trung đánh giá thông tin, trưng cầu giám định để có kết luận cụ thể, truy tố các đối tượng liên quan", ông Phương nói.

Sau hơn 9 tháng tìm kiếm, tối 4-8, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an công bố tìm thấy hài cốt chị Lê Thị Thanh Huyền trên cơ sở giám định mẫu ADN của mẹ đẻ và con chị Huyền.

Đây là căn cứ rất quan trọng trong việc điều tra và xử lý chính xác tội danh của chủ thẩm mỹ viện Cát Tường là bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường và bảo vệ Đào Quang Khánh.

Thời gian qua, những người dân huyện Gia Lâm (Hà Nội) vớt được một số xác chết trên sông Hồng, trong đó có xác nghi của chị Huyền. Công an huyện Gia Lâm trưng cầu giám định điều tra tại Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an.

Chiều 19-10-2013, chị Huyền đến thẩm mỹ viện Cát Tường trên đường Giải Phóng (Hà Nội) hút mỡ bụng, nâng ngực và đã tử vong. Người trực tiếp làm phẫu thuật là bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường. Đêm hôm đó, Tường cùng bảo vệ Đào Quang Khánh đã mang xác chị Huyền tới cầu Thanh Trì vứt xuống sông Hồng phi tang. Riêng Khánh còn lấy trộm chiếc iPhone5 của nạn nhân.

Cơ sở Cát Tường chưa được cấp giấy phép thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ. Khi phạm tội, Tường là bác sĩ ngoại khoa tại Bệnh viện Bạch Mai.

VnExpress

;
.
.
.
.
.